Novak Djokovic: Ông hoàng đang trong cơn "giãy chết"

09:44 Thứ ba 16/05/2017 | 4

TinTheThao.com.vnHào quang có thể khiến người ta chói sáng, nhưng cũng có thể khiến họ lụi bại, đó là trường hợp của tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic.

novak-djokovic

 Djokovic chưa giành thêm bất kỳ Grand Slam nào sau khi đăng quang Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

Novak Djokovic là tay vợt kiệt xuất trong nhóm bộ tứ huyền thoại (Big 4). Ngôi sao người Serbia đã thâu tóm tổng cộng 12 danh hiệu Grand Slam và 30 danh hiệu Masters 1000 trải dài từ năm 2007 đến nay.

Ngoài việc giành những danh hiệu Grand Slam cao quý, Djokovic là từng đứng ngôi số một thế giới trên bảng xếp hạng ATP. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, anh đã không thể chạm tay đến những cột mốc mới khi đang ở trên đỉnh vinh quang, thậm chí sự nghiệp của họ đang có dấu hiệu đi xuống.

Roland Garros 2016 - nơi đánh dấu sự sa sút của Nole

Djokovic giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay ở Australian Open 2008 khi mới 21 tuổi. Sau đó 3 năm Djokovic bước vào giai đoạn thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp. Theo thống kê, kể từ tháng 2/2011 đến tháng 2/2016 Djokovic đã giành tổng cộng 10 danh hiệu Grand Slam và nhiều tuần giữ ngôi số một thế giới.

Sau khi thất bại ở hai trận chung kết Roland Garros liên tiếp 2014 và 2016, Djokovic đặt quyết tâm cao khi tham dự Roland Garros 2016 bởi đây là danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của anh. 

8 năm kể từ sau khi có Grand Slam đầu tay, Djokovic đã chính thức hoàn tất bộ sưu tập khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 3-1 để lên ngôi tại Paris. Đó là thời điểm mà hầu như tất cả các mặt báo quốc tế đều xuất hiện cái tên Novak Djokovic. Thậm chí giới chuyên môn còn kháo nhau rằng rồi Djokovic sẽ thâu tóm nốt 3 danh hiệu lớn còn lại trong năm 2016 là Wimbledon, Olympic Rio và US Open.

Một bước lên tới đỉnh cao, song Djokovic không đáp lại đúng như kỳ vọng của giới chuyên môn mà trái lại Roland Garros chính là cột mốc đánh dấu sự sa sút không phanh của anh. Theo thống kê Djokovic đã lọt vào 3 trận chung kết trong 7 tháng cuối năm 2016 với thành tích thắng 1  - thua 2. Thi đấu với phong độ quá thất thường, Nole đánh mất ngôi số một thế giới vào tay Murray - điều mà chính Murray cũng không dám nghĩ tới khi mùa giải 2016 bắt đầu bởi Nole có lúc hơn Murray đến gần 10.000 điểm.

Loay hoay tìm lại mình

Gần nửa năm 2017 trôi qua, Djokovic dù làm nhiều cách khác nhau: từ chia tay Boris Becker, "thay máu" toàn bộ BHL cho tới những lần tuyên bố mạnh miệng sẽ trở lại, vẫn chưa thể là Djokovic của vài năm trước. Cho đến nay Nole mới chỉ đoạt duy nhất 1 danh hiệu ở Qatar Open và quả thật nó không xứng tầm với một kẻ đã từng chinh phạt từ sân chơi này đến sân chơi khác trong quá khứ.

Mới đây nhất Djokovic thua Nadal với tỷ số trắng 0-2 ở bán kết Madrid Masters. Trận thua này chấm dứt sự thống lĩnh của Djokovic trước Nadal, bởi theo thống kê từ năm 2014 đến nay Nole đã thắng Rafa 7 trận liên tiếp mà không để thua ván nào.

Ở trận ra quân của giải Rome Masters hôm nay, Djokovic sẽ chạm trán Aljaz Bedene. Giờ đây người ta không kỳ vọng quá lớn vào Djokovic như lúc trước bởi anh đã sa sút đi quá nhiều. Với Djokovic lúc này, thắng trận nào thì hay trận ấy thôi!

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:45 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục