Novak Djokovic: Ngày trở lại còn lắm gian nan

15:29 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnDjokovic dù có thừa quyết tâm nhưng sẽ không dễ để anh đòi lại ngai vàng từ tay Andy Murray.

 Chỉ cách đây 6 tháng, giới quan sát còn kháo nhau rằng rồi đây Djokovic sẽ san bằng cột mốc 14 Grand Slam của Rafael Nadal, sau đó phá vỡ kỷ lục vĩ đại 17 Grand Slam của Roger Federer. Cơ sở để nhận định ấy ra đời chính là việc Djokovic đã thắng 4 Grand Slam liên tiếp (từ Wimbledon 2015 cho đến Roland Garros 2016). Nhiều người tin rằng sau khi hoàn tất bộ sưu tập sự nghiệp ở Roland Garros, Nole sẽ như một chú hổ dũng mãnh chinh phục tất thảy mọi danh hiệu bởi tâm lý anh đã được cởi trói hoàn toàn.

Nhưng rồi, dự doán rốt cuộc cũng chỉ là những dự đoán. Chẳng có danh hiệu Grand Slam nào suốt 6 tháng sau đó và nếu tính tổng thể, Nole chỉ có thể đoạt thêm đúng 1 chức vô địch. Từ chỗ nhận định rằng Djokovic có thể chinh phục mọi cột mốc vĩ đại khác sau khi đoạt Roland Garros, người ta bắt đầu hồ nghi liệu rằng Nole đã hết động lực để chinh phục, khi bộ sưu tập của anh đã đủ đầy cả 4 danh hiệu Grand Slam?

djokovic

 Giai đoạn cuối năm sa sút đã khiến Djokovic đánh mất ngai vàng. Ảnh: Internet.

Thực tế chỉ ra rằng, việc thi đấu quá ư thành công ở nửa đầu mùa giải 2016, vô tình đã khiến Novak Djokovkic gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình tìm lại vinh quang, bởi đơn giản, anh còn phải bảo vệ rất nhiều điểm số. Theo thống kê, nếu ở giai đoạn đầu năm sau, Djokovic không vô địch ở Australian Open, Indian Wells, Miami, Madrid và French Open, thì sẽ cực kỳ khó để anh mơ giành lại vị trí số một. Màn “tấn công” thực tế nhất có lẽ phải bắt đầu từ tháng Bảy sang năm, khi Murray bước vào Wimbledon với vị thế đương kim vô địch.

Ngoài Murray ra, thách thức của Djokovic còn là Stan Wawrinka - người đã hạ Nole ở chung kết US Open 2016. Rồi sau đó là một loạt cái tên đang sẵn sàng tỏa sáng như Raonic, Kyrgios, rồi Nishikori, Dimitrov,...

Nhưng thật ra, vẫn có những tín hiệu lạc quan dành cho các fan của Djokovic. Ngay cả khi anh gặp khó khăn, tài năng và những cú quả của anh vẫn có những giá trị riêng. Anh vẫn đang có chuỗi thành tích đối đầu cực kỳ ấn tượng trước những đàn em trẻ trung hơn như Milos Raonic (8-0), Dominic Thiem (4-0), và Kei Nishikori (11-2). Thử tưởng tượng khi anh trở lại với nguồn năng lượng mới, và mục tiêu rõ ràng?

Djokovic sẽ có một đợt nghỉ cuối mùa để chuẩn bị cho hành trình mới. Anh sẽ thư giãn, lấy lại động lực, và cả gặm nhấm nỗi đau nữa. Đó là điều cần thiết để lấy lại hình ảnh năm xưa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:30 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục