Novak Djokovic: Một năm đáng nhớ

18:59 Chủ nhật 01/01/2012

Với thành tích đối đầu 10-1 trước hai tay vợt hàng đầu Nadal và Federer cùng 10 danh hiệu trong năm 2011, Djokovic đã thực sự trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng.

Từ đầu năm cho tới khi dừng bước ở Bán kết Pháp mở rộng, Novak Djokovic đã thâu tóm tất cả các danh hiệu mà anh đăng kí thi đấu: Úc mở rộng, Dubai, Indian Wells Masters, Miami Masters, ATP Belgrade, Madrid Masters, Rome Masters. Nếu như Federer không bất ngờ hạ được Nole ở Roland Garros, có lẽ tay vợt người Serbia đã hoàn tất Grand Slam sự nghiệp chỉ trong một năm thi đấu. Trận đấu ấy, Federer đã chơi quá hay (thắng 3-1), qua đó chặn đứng mạch bất bại của Djokovic ở con số 42 (tính riêng trong năm 2011 là 41). Đáng chú ý, Djokovic đã đánh bại Nadal trong cả 6 trận Chung kết của năm.

Tuy nhiên thất bại trước Federer ở Pháp mở rộng chỉ là điểm dừng chân trong hành trình chinh phục tất cả những danh hiệu lớn nhất. Bởi sau đó, anh đã vô địch thêm 3 giải quan trọng nữa gồm: Wimbledon (đánh dấu cột mốc Djokovic lần đầu lên ngôi số 1 thế giới), Rogers Cup và Mỹ mở rộng. Dù vậy mùa giải đã không thật sự trọn vẹn với tay vợt sinh 1987 khi anh chơi sa sút kể từ sau Mỹ mở rộng. Thêm 4 thất bại trong 3 giải cuối năm (Basel, Paris Masters và ATP World Tour Finals), Nole kết thúc mùa giải với thành tích 70-6 và bất thành trong việc xô đổ kỉ lục của McEnroe năm 1984 (82-3) và Federer (81-4) năm 2005.

Djokovic sẽ còn thành công hơn nữa?

Hướng đến tương lai

Trước khi năm 2011 khép lại, Djokovic còn kịp giành chiến thắng thêm ở giải đấu mang tính biểu diễn Mubadala World Tennis Championship. Trong trận Chung kết, Nole đã không mất nhiều sức lực để hạ Ferrer với tỉ số 2-0 (6-2, 6-1) (Trước đó, ở bán kết, Djokovic đã vượt qua Roger Federer cũng với tỉ số 2-0). “Trong mấy ngày cuối năm, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Ở Abu Dhabi, tôi đã có sự chuẩn bị tuyệt vời. Mọi người cũng vậy và các CĐV còn khiến cho mọi chuyện tuyệt vời hơn. Chúng tôi đã rất vui vẻ và hi vọng các CĐV cũng thế”, Djokovic chia sẻ sau khi lên ngôi vô địch.

Đáp lại câu hỏi từ các phóng viên rằng liệu có thể lặp lại thành công của năm 2011 trong năm 2012 hay không, Djokovic nói: “Tôi nghĩ là có. Không có gì là không thể một khi bạn có niềm tin. Tôi cho rằng một vài tuần sắp tới sẽ có vai trò quyết định. Tôi cần chuẩn bị tốt nhất cho Úc mở rộng. Chúng ta hãy chờ xem sao. Sẽ là một năm dài và khó khăn, nhưng tôi vẫn trông chờ với sự háo hức cao nhất".

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục