Novak Djokovic loại trừ áp lực cho bản thân

14:48 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt số một thế giới không còn đặt nặng mục tiêu phải thắng ở các giải Grand Slam danh giá.

maxresdefault

 Djokovic vẫn đang dừng lại ở con số 12 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

Cho đến nay Novak Djokovic đã giành được 12 danh hiệu Grand Slam, bao gồm 6 ngôi vô địch Australian Open, 3 ngôi vô địch Wimbledon, 2 ngôi vô địch US Open và 1 ngôi vô địch Roland Garros 2016. Như vậy, anh vẫn còn kém Rafael Nadal 2 danh hiệu Grand Slam và kém Roger Federer đến 5 danh hiệu Grand Slam. Nhưng có lẽ, Djokovic sẽ “xuôi tay đầu hàng”, không tiếp tục chạy theo thành tích kiểu này với 2 đàn anh người Tây Ban Nha và người Thụy Sỹ nữa.

Đó có thể được xem là cái cách mà Novak Djokovic giảm tải áp lực mà anh đang phải chịu đựng, để thanh thoát hơn trên sân đấu, thoải mái hơn trong tư tưởng ở quãng thời gian sắp tới.

Khi đang ở quê nhà Belgrade, Djokovic cho các phóng viên biết rằng, thắng các danh hiệu Grand Slam, giờ đây không còn là mối ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp của anh nữa. Tay vợt số 1 thế giới nói: “Tôi không muốn nghĩ về việc thắng những danh hiệu lớn nữa, và cả việc mình phải giữ ngôi số 1 trong bao lâu để loại trừ áp lực của bản thân. Tôi đã tự đặt quá nhiều áp lực lên bản thân mình kể từ khi đăng quang ngôi vô địch Roland Garros hồi tháng 6 năm nay và tôi không hề thích điều đó một chút nào. Chắc chắn tôi sẽ không đặt nặng việc mình phải làm gì, đoạt bao nhiêu danh hiệu nữa."

Còn nhớ Djokovic mở màn năm 2016 đầy ấn tượng bằng ngôi vô địch Australian Open hồi tháng Giêng, sau đó, anh đánh bại Andy Murray ở Roland Garros, qua đó hoàn tất “Career Grand Slam”. Ở thời điểm đó, nhiều người lầm tưởng anh sẽ phất cờ, biến mùa giải 2015 này trở thành mùa giải “thập toàn, thập mỹ”. Các nhà chuyên môn chờ đợi vào một cuộc thống trị tuyệt đối, rằng anh sẽ đoạt nốt 3 danh hiệu lớn còn lại là Wimbledon, tấm HCV Olympic Rio và US Open.

Thế nhưng dự đoán vẫn chỉ là những dự đoán và mọi chuyện diễn ra trái ngược hoàn toàn. Djokovic lầm lũi rời sân ở Wimbledon sau khi thua Sam Querrey ở vòng ba. Tại Olympic Rio, Novak thậm chí thua Juan Martin del Potro ngay từ trận mở màn. 

Đến US Open, Nole tưởng như đã chạm tay được vào Grand Slam thứ 13 khi thắng Stan Wawrinka trong ván đầu của trận chung kết. Xong anh sa sút khó hiểu, mà một trong những lý do chính được đồn đoán là vì trục trặc trong hôn nhân, đã khiến Nole thua ngược với tỷ số 1-3. 

Ở thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa thật sự biết rõ Djokovic đã lấy lại cả niềm tin và thể lực hay chưa. Anh vừa quyết định rút lui khỏi China Open – giải đấu mình từng 6 lần vô địch vì dính chấn thương khuỷu tay. Từ đây cho đến cuối mùa, vẫn còn nhiều giải đấu để Djokovic trang bị lại sự tự tin. Shanghai Masters, Paris Masters và ATP World Tour Finals, Djokovic vẫn có thể hoán cải một mùa giải “tệ” thành một mùa giải “không hề tệ một chút nào”.

Nam Anh | 14:50 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục