novak djokovic

09:06 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic chẳng mấy tốn sức để có tấm vé vào chơi bán kết US Open 2016.

Suc-nhan-cha-le-khong-thang-suc-moi

 Djokovic tiết kiệm khá nhiều sức lực khi các đối thủ lần lượt bỏ cuộc. Ảnh: Internet.

Sau Jerzy Janowicz và Jiry Vesely, Jo-Wilfried Tsonga là người thứ 3 rút lui, nhường vé đi tiếp cho tay vợt số 1 thế giới. Hạt giống số 9 người Pháp đã kết thúc trận đấu vì một chấn thương đầu gối khi đang bị dẫn trước 6-3, 6-2.

Reuters đưa ra một thống kê rất đáng chú ý trên con đường mà Djokovic chinh phục Grand Slam thứ 13. Đó là việc anh mới chỉ thi đấu tổng cộng 84 game và 9 set - con số ít hơn bất kỳ tay vợt nào khác tại giải năm nay.

Thậm chí theo The Guardian, Nole chính thức lập kỷ lục tại US Open - trở thành tay vợt trải qua số game và set ít nhất trước khi lọt đến bán kết.

“Để vào tới bán kết mà có tới 3 trận đối thủ xin rút lui, tôi thực sự chỉ muốn cầu chúc cho những đối thủ hồi phục thật nhanh. Về mặt khác, tôi cảm thấy những cơn đau của mình cũng đã biến mất, tôi thi đấu tốt hơn. Khi đã vào tới bán kết, thực sự việc được nghỉ ngơi sớm lại là một lợi thế để cơ thể tôi phục hồi nhanh hơn," Djokovic cho biết.

Tính cho tới thời điểm này Djokovic đã 10 lần lọt bán kết US Open. Dù đến với US Open với những lo lắng nhất định ở cổ tay trái, song vô tình mà hữu ý, việc nhiều đối thủ liên tiếp rút lui đã giúp Nole có thêm thời gian để hồi phục, trong khi các tay vợt khác đã mất khá nhiều sức để trụ lại sau vòng đấu đầu tiên.

Trước mắt Djokovic cần thêm 2 chiến thắng nữa để chạm tay tới vinh quang. Số Grand Slam của Nole hiện là 13 và nếu đoạt danh hiệu lần này anh sẽ áp sát thành tích 14 Grand Slam của đồng nghiệp người Tây Ban Nha Rafael Nadal.

Ở bán kết Djokovic sẽ chạm trán Gael Monfils - người vừa mới loại "hiện tượng" Lucas Pouille. Theo thống kê Monfils không phải đối thủ xứng tầm của Djokovic khi đã thua đến 12 trận trong 13 lần gặp nhau.

Giới chuyên môn nhận định chướng ngại lớn nhất của Djokovic chỉ có thể là Andy Murray - hạt giống số hai của giải. Tuy nhiên Murray mới đây đã bất ngờ thất bại 2-3 trước Nishikori.

Djokovic có lẽ cũng chỉ chờ có vậy. Anh đã hay rồi lại còn may.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục