Novak Djokovic chỉ ra 6 ứng viên vô địch Australian Open

06:15 Thứ ba 14/01/2020

TinTheThao.com.vnTrước thềm Australian Open 2020, Novak Djokovic đã chỉ ra 6 cái tên có thể bước lên bục cao nhất ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Australia được xem là vùng đất yêu thích của Novak Djokovic. Không chỉ bởi anh đã 7 lần vô địch Australian Open (2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019) mà còn bởi vì tay vợt 32 tuổi người Serbia nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ nơi đây. Mới đây tay vợt số 2 thế giới đã cùng đội tuyển quần vợt Serbia bước lên ngôi vô địch ATP Cup sau khi đánh bại Tây Ban Nha của Rafael Nadal ở loạt chung kết.

Novak-Djokovic-07

Novak Djokovic rất có duyên với Australia.

Với những gì đã và đang thể hiện, Novak Djokovic được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch đơn nam Australian Open 2020. Và mới đây khi được hỏi về những ứng viên cho chức vô địch ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm, nhà đương kim vô địch chỉ ra 6 cái tên. Trong đó ngoài BIG 3 làng quần vợt gồm chính anh, Roger Federer và Rafael Nadal, Djokovic còn đánh giá cao cơ hội của Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas và Dominic Thiem.

"Rõ ràng bạn có Federer, Nadal, bản thân tôi bởi kinh nghiệm, thứ hạng và vì tất cả mọi thứ chúng tôi đã đạt được là 3 cái tên yêu thích hàng đầu." 

"Nhưng sau đó bạn có Medvedev, Tsitsipas, Thiem. Họ đang thể hiện một thứ quần vợt tuyệt vời."

"3 người họ đã cho thấy rằng mình đã trưởng thành trên các sân khấu lớn, rằng họ có thể thách thức những tay vợt giỏi nhất thế giới và giành chiến thắng."

"Vì vậy, mọi người tiếp tục nói về những tay vợt thế hệ tiếp theo giành được Grand Slam. Có vẻ như nó đã đến gần hơn. Hy vọng không phải trong năm nay. Chúng ta hãy chờ xem."

Những đánh giá của Novak Djokovic là hoàn toàn có cơ sở. Không chỉ bởi thứ hạng ATP của Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas và Dominic Thiem mà nó còn đến từ chính sự tiến bộ của những cái tên này trong vài năm qua. Medvedev vào chung kết US Open, Thiem 2 lần liên tiếp vào chung kết Roland-Garros 2018 và 2019. Tsitsipas cũng chơi rất hay ở Australian Open năm ngoái. Tay vợt sinh năm 1998 đánh bại Roger Federer tại vòng bốn trước khi bị loại bởi Rafael Nadal ở bán kết.

Highlights chung kết Australian Open 2019 - Novak Djokovic vs Rafael Nadal:

Nam Thành | 01:15 14/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục