NÓNG! Việt Nam trở thành quốc gia thứ 25 trên thế giới áp dụng VAR

21:51 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnViệc áp dụng công nghệ khoa học vào bóng đá đã được lên ý tưởng từ lâu, và sắp tới, V.League sẽ có sự xuất hiện của VAR.

Kể từ khi chính thức mang cơ chế chuyên nghiệp vào mùa giải 2000/01, đã trải qua tới 18 mùa bóng, thế nhưng chưa bao giờ câu chuyện về trọng tài thôi nhức nhối tại  V.League. Nhưng bây giờ mọi chuyện sẽ đi theo một hướng mới, tích cực hơn.

Hồi đầu năm, trong buổi Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2019, Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú đã xác nhận sẽ triển khai thí điểm công nghệ VAR tại giải vô địch quốc gia V.League 2019.

Theo Vietnam Football, tháng 6 tới, lần đầu tiên sân chơi bóng đá danh giá nhất Việt Nam sẽ có sự xuất hiện của VAR. Với điều này, Việt Nam là quốc gia thứ 25 trên thế giới và thứ 9 tại Châu Á áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài tại các giải đấu trong nước.

NÓNG! Việt Nam trở thành quốc gia thứ 25 trên thế giới áp dụng VAR - Bóng Đá

 Việt Nam sẽ áp dụng công nghệ VAR vào tháng 6 tới.

Cũng theo nguồn tin từ Vietnam Football, V.League cũng là một trong 7 giải vô địch quốc gia chỉ áp dụng công nghệ VAR ở một số trận đấu nhất định trong một vòng đấu bên cạnh Trung Quốc (CSL), Kuwait (SC), hay Brazil (Campeonato Brasileiro).

Vũ Quang Toản | 21:05 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục