Nóng vấn đề trọng tài trước trận Hà Nội.T&T - Sông Lam Nghệ An

15:17 Chủ nhật 13/05/2012

Trận “đại chiến” giữa HN.T&T - SLNA đang nóng lên từng ngày. Kết quả thắng thua từ trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu của hai đội, thế nên việc xác định tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu này không hề dễ dàng gì. Và nếu không có gì thay đổi thì trọng tài Nguyễn Đức Vũ sẽ là người bắt chính trận đấu này.

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ sẽ là người bắt chính trận HN.T&T-SLNA.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Bên cạnh yếu tố hấp dẫn về chuyên môn, trận đấu giữa HN.T&T-SLNA luôn để lại những dư âm liên quan đến vấn đề trọng tài. Tại trận Siêu cup QG 2010, HN.T&T và SLNA đã cống hiến cho người xem trận cầu nghẹt thở, nhưng khi hết trận đấu HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng việc đội bóng xứ Nghệ bị gỡ hòa 2-2 ở phút 90+4 có phần oan ức bởi như lời nhà cầm quân SLNA thì trận đấu không thể bù giờ quá lâu. Thậm chí trong loạt sút 11m, một cầu thủ HN.T&T đã đá hỏng, nhưng sau đó được trọng tài xác định cầu thủ của đội bóng Thủ đô được đá lại.

Hay như trận lượt đi mùa 2011, trong trận đấu mà cầu thủ hai đội thường xuyên vào bóng quyết liệt, đỉnh điểm là pha đạp bóng thẳng vào bụng Trọng Hoàng, châm ngòi cho màn xô xát của hai đội, nhưng cuối cùng không có chiếc thẻ đỏ nào rút ra. Ở trận đấu đó, trọng tài chính Đào Văn Cường chỉ rút 4 thẻ vàng dành cho HN.T&T và SLNA.

Rồi trận “chung kết” mùa giải 2011 giữa SLNA và HN.T&T, khán giả xứ Nghệ được phen thót tim khi SLNA bị trọng tài chính thổi phạt ngay trước vòng 16m50 trong tình huống tranh chấp không rõ rang giữa 1 cầu thủ SLNA và HN.T&T. Và nếu pha đá phạt sau đó của Tavares thành bàn, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Dường như cái “dớp” trọng tài luôn song hành với cuộc đọ sức đỉnh cao giữa hai đội bóng này. Tại lượt đi mùa 2012, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chạy như bay vào sân để phản đối quyết định của trọng tài chính khi cho rằng thời gian bù giờ trận đấu đã hết, và bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Văn Quyết không hợp lệ. Sau trận đấu đó, khán giả xứ Nghệ đã “quây” tổ trọng tài.

Ngày mai, HN.T&T và SLNA gặp nhau và nếu đội bóng xứ Nghệ trắng tay trước đối thủ thì việc bảo vệ ngôi vô địch với họ sẽ ngày càng trở nên xa vời. Trọng tài Đức Vũ mới được đôn lên bắt tại V-League từ mùa 2011. Và bây giờ, tất cả đều chờ đợi và hi vọng vị trọng tài người Bình Thuận này sẽ có 1 ngày làm việc chính xác trong các quyết định của mình.
Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục