NÓNG: U22 Việt Nam phải thi đấu trên sân nhân tạo tại SEA Games 30

13:58 Thứ hai 22/07/2019

Chủ nhà Philippines đã thông báo chính thức về địa điểm sẽ tổ chức môn bóng đá Nam tại SEA Games 30.

Theo thông tin từ TNO, cách đây ít ngày, trong phiên họp trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 30, nước chủ nhà Philippines chính thức thông báo địa điểm thi đấu các môn tại đại hội.

NÓNG: U22 Việt Nam phải thi đấu trên sân nhân tạo tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.

Trong đó, môn bóng đá nam sẽ được tổ chức trên 3 sân đều nằm ở thủ đô Manila gồm sân Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna. Điều đáng nói cả 3 sân đều có mặt cỏ nhân tạo.

Việc này khiến kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo bị đảo lộn khi chúng ta chỉ quen với việc tập luyện và thi đấu trên sân cỏ tự nhiên.

Chia sẻ trên TNO, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là thông tin gây sốc với VFF, ông Park sẽ buộc phải tính toán lại kế hoạch tập luyện cho đội Việt Nam vì theo dự kiến, trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay, đội chỉ tập ở sân cỏ tự nhiên. Nhưng nay Philippines đã quyết định như vậy thì chúng ta phải có sự điều chỉnh để các cầu thủ thích ứng dần từ bây giờ. VFF sẽ phải cử ngay người sang Philippines để khảo sát mặt sân”.

Thời gian diễn ra SEA Games 30 cận kề với VCK U23 châu Á 2020 nên các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ phải rất cẩn thận bởi sân cỏ nhân tạo tính rủi ro cao hơn vì nguy cơ chấn thương lớn hơn so với sân cỏ thông thường.

Dù VFF và các nước đề nghị nâng số lượng cầu thủ môn bóng đá nam dự SEA Games 30 là 23 người và AFF đã đồng ý với đề xuất này. Tuy nhiên, tại phiên họp trưởng đoàn, Philippines vẫn giữ nguyên chỉ 20 cầu thủ đăng ký được tham dự.

NÓNG: U22 Việt Nam phải thi đấu trên sân nhân tạo tại SEA Games 30 - Bóng Đá

 Kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 của HLV Park Hang-seo sẽ có thay đổi.

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, hiện HLV Park Hang-seo và cộng sự đang tích cực tìm kiếm thêm những gương mặt mới cho U22 Việt Nam.

Trước mắt, vào hôm nay  22/7, U22 Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngắn hạn tiếp theo tại trung tâm PVF với 26 gương mặt và có trận giao hữu với Viettel.

Tịnh Đế | 13:10 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục