“Nóng” tháng Ba

09:32 Chủ nhật 26/02/2012

Nếu cuộc chơi của nam chưa bao giờ hấp dẫn như hiện nay thì cuộc tranh chấp ở phía nữ cũng chẳng kém là bao. Sự tỏa sáng của những tài năng trẻ cùng sự trở lại của Sharapova, và sắp tới là Serena và Clijsters, đã tạo nên sức hút mới ở sân chơi này.

Khi hai giải có tầm quan trọng lớn với cả nam và nữ khởi tranh ở Indian Wells và Miami trong tháng Ba, có thể nói quần vợt là môn thể thao đáng theo dõi nhất trong thời điểm ấy. Ngoài tính hấp dẫn ở sân chơi của nam, cuộc cạnh tranh của các tay vợt nữ cũng rất thú vị với nhiều điều đáng được chờ đợi. Dĩ nhiên, Azarenka sẽ có nhiều việc phải làm nhưng cô không phải là trường hợp duy nhất phải chứng tỏ mình.

Chờ sự khẳng định của Top 4

Là tay vợt số 1 TG và bất bại kể từ đầu năm nên dĩ nhiên mỗi trận đấu của Azarenka đều đáng chú ý bởi một bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đành rằng Azarenka đã 2 lần đăng quang ở Miami, nhưng nhiều người tin rằng trong tháng Ba tới, tay vợt người Belarus sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trong năm. Hiểm họa đang rình rập Azarenka, mà thách thức lớn nhất sẽ đến từ các đối thủ xếp ngay sau cô trong bảng xếp hạng. Người được giới chuyên môn đánh giá có nhiều khả năng lật đổ Azarenka chính là Kvitova. Người ta cho rằng nếu thể hiện được phong độ cao nhất, tay vợt số 3 TG đủ sức đánh bại một Azarenka cũng đang ở phong độ tốt nhất.

Ngoài Kvitova, Sharapova vẫn phải là cái tên cần được nhắc đến, bất kể lối chơi của cô vẫn chưa tạo được sự tin tưởng cao. Trong tháng Ba, Sharapova sẽ phải tái khẳng định mình, mà điều quan trọng nhất là phải bảo vệ cho bằng được thành tích vào bán kết ở Indian Wells và chung kết ở Miami. Cuối cùng là Wozniacki, tay vợt đã bị tụt xuống hạng 4 TG. Đang trong giai đoạn thi đấu không thành công nên cuộc chơi lớn trong tháng tới sẽ là dịp để Wozniacki gượng dậy và tạo đà cho thành công tiếp theo. Ngoài ra, một chiến thắng trên đất Mỹ cũng ít nhiều giúp Wozniacki tạm xoa dịu được sự chỉ trích của công luận. Nhiệm vụ với mỗi người đều đã rõ ràng nên điều còn lại chỉ là chờ xem họ sẽ thực thi ra sao mà thôi.

Hy vọng cựu binh trở lại

Khi đã nói đến lớp cựu binh, có 2 cái tên không thể không nhắc đến là Serena và Clijsters. Trước sự vươn lên mạnh mẽ của thế hệ kế thừa, cả Serena lẫn Clijsters đều đang ở trong giai đoạn khó khăn khi gánh nặng tuổi tác khiến họ hết nhận chấn thương này đến chấn thương khác. Dù vậy, người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào họ bởi nếu không bị ảnh hưởng từ chấn thương thì Serena và Clijsters vẫn sẽ là 2 tay vợt có đủ năng lực để chứng minh cho các đàn em thấy rằng họ vẫn còn có tiếng nói trong cuộc chơi. Không thi đấu giải WTA nào kể từ sau Giải Úc mở rộng nên khoảng thời gian gần 2 tháng là đủ cho Serena và Clijsters lấy lại sức khỏe và điều chắc chắn là họ sẽ có mặt trở lại vào tháng tới.

Tuy nhiên, vẫn có vấn đề cần phải đặt ra: không thể loại trừ Serena và Clijsters sẽ cùng vắng mặt ở Indian Wells. Trường hợp của Serena thì quá rõ vì cô vốn tẩy chay giải này từ nhiều năm nay, chỉ có trường hợp của Clijsters là chưa rõ ràng mà thôi. Do vậy, điều thiết thực hơn cả là đặt hy vọng vào cuộc chơi ở Miami vào cuối tháng Ba, nơi Serena và Clijsters sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng tại sao họ luôn được đánh giá cao ở sân chơi này. Đoạt tổng cộng 7 chức vô địch ở Miami trong 10 năm qua, Serena và Clijsters đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lịch sử giải này nên chẳng có lý do gì để mọi người không đặt niềm tin vào họ.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục