Nóng: Tây Ban Nha chấp nhận cầu thủ chuyển giới

22:03 Thứ năm 20/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá Tây Ban Nha đang đi đầu trong việc mở ra chương sử mới đối với các cầu thủ chuyển giới, khi chấp nhận cho phép Alba Palacios thi đấu sau khi chuyển giới.

Alba Palacios trước đây từng được biết đến với cái tên Alvaro, và bắt đầu chơi bóng tại đội trẻ của Pozuelo de Alarcon khi chỉ mới 10 tuổi. Sau quãng thời gian này, Alvaro luôn được biết đến là một... cậu nhóc có niềm đam mê rất lớn cùng trái bóng.

Nóng: Tuyển Tây Ban Nha chấp nhận cầu thủ chuyển giới - Bóng Đá

 Alba Palacios từng là một nam nhân.

Tuy nhiên những khó khăn trong sự nghiệp đã khiến Alvaro rời bỏ bóng đá trong nhiều năm. Phải đến khi lên 32 tuổi, Alvaro mới trở lại chơi bóng cho CLB K-2 ở Majadahonda. Đây cũng chính là thời điểm Alvaro quyết định phải trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa thay vì phải giấu diếm giới tính thật sự.

Sau đó Alvaro đã tiến hành thay đổi giới tính, và gia nhập Las Rozas FC (hạng 3). Càng may mắn hơn cho Palacios (lúc này đã đổi tên), khi cô nhận được rất nhiều sự ủng hộ và cho phép ra sân thi đấu như bao cầu thủ khác.

Động thái này cũng đã đưa Alba Palacios đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành cầu thủ chuyển giới đầu tiên chuyển từ giải dành cho nam sang nữ.

Kỳ Anh | 21:50 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục