NÓNG! Tân binh Barca lên tiếng, chỉ ra lý do từ chối khoác số áo huyền thoại

22:13 Thứ hai 15/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTân binh vừa được Barcelona cho ra mắt cách đây không lâu đã giải thích lý do vì sao anh từ chối khoác áo mà huyền thoại đồng hương đã mặc.

Theo nguồn tin từ tờ Mundo Deportivo, tân binh được Barcelona chiêu mộ từ Ajax hồi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Frenkie de Jong đã ngỏ lời với Carles Alena và mong muốn cầu thủ này nhường lại cho mình số áo 21.

Và sau buổi nói chuyện giữa hai cầu thủ, Alena đã đồng ý để De Jong khoác chiếc áo mà anh đã gắn bó suốt mùa giải vừa qua. Thay vào đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ được lựa chọn một trong những số áo 16, 19 và 24.

 De Jong muốn Alena nhường chiếc áo số 21 - Bóng Đá

 De Jong vẫn muốn khoác lên mình chiếc áo số 21.

Được biết, De Jong có mối quan hệ mật thiết với số 21 bởi anh đã đồng hành cùng số áo này trong suốt khoảng thời gian chơi bóng ở Ajax. Và một lý do đặc biệt nữa là người ông của anh đã qua đời khi anh vừa tròn 21 tuổi, nên De Jong quyết định khoác lên mình chiếc áo số 21 như một sự hoài niệm về ông mình. 

"Tôi cảm thấy thoải mái với con số đó." De Jong nói với tạp chí Voetbal International của Hà Lan.

"Tôi có thể dễ dàng chơi với một số khác, bạn biết đấy, đó không phải là vấn đề, nhưng thật tuyệt khi nó giúp mọi người dễ dàng nhận ra tôi. Tôi đã đưa cả gia đình đến buổi thuyết trình của tôi ở Barcelona, ngoại trừ ông nội Hans de Jong.
Ông ấy đã mất vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 21 của tôi. Vô tình đó cũng là một sự tưởng nhớ. Ông ấy là một ngưới hâm mộ bóng đá lâu năm."

Khi vừa mới gia nhập Barca, De Jong được ban lãnh đạo tin tưởng trao cho chiếc áo số 14 mà huyền thoại Johan Cruyff từng khoác lên mình. Tuy nhiên, anh đã từ chối và hy vọng sẽ khiến người hâm mộ nhớ đến mình qua con số 21.

Trường Sơn | 21:11 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục