NÓNG: Sếp F1 cân nhắc chọn Việt Nam đăng cai một chặng đua

10:42 Thứ năm 03/08/2017

TinTheThao.com.vnChase Carey, ông chủ của giải F1 được cho là đang cân nhắc chọn Việt Nam thay thế Malaysia trong việc tổ chức một chặng đua.

Nguồn tin từ The Sun cho hay, Chase Carey, ông chủ của giải F1 đang lên kế hoạch để tổ chức một giải Grand Prix tại Việt Nam. Dù ý tưởng này mới chỉ ở trong giai đoạn đầu tiên, song nó đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà tài trợ - những tập đoàn đang muốn mở rộng thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

f1

Chase Carey, ông chủ của giải F1 được cho là đang cân nhắc chọn Việt Nam thay thế Malaysia trong việc tổ chức một chặng đua.

Phương án chọn Việt Nam tổ chức một chặng đua F1 nảy sinh sau khi Malaysia GP sẽ chính thức đóng cửa sau khi kết thúc mùa giải 2018. Sự thờ ơ của người hâm mộ Malaysia và lợi nhuận thu được không thể bù đắp cho việc kinh phí bỏ ra quá lớn là lý do khiến chặng đua này đóng cửa.

Trước đó, cựu chủ tịch Bernie Ecclestone từng lên tiếng về việc tổ chức một chặng đua ở Việt Nam. Theo đó, "ông trùm" một thời của F1 lắc đầu trước đề xuất này dù nhận được lời đề nghị rất hấp dẫn trị giá 530 triệu USD.

"Năm ngoái, tôi đã được đặt vấn đề về việc tổ chức một chặng đua ở Việt Nam. Đáng lý tôi có thể phê duyệt trao cho Việt Nam quyền đăng cai chặng đua F1 từ tháng 8. Quốc gia của các bạn không có lịch sử tổ chức những chặng đua F1. Vì vậy, tôi không muốn tạo ra thêm những sự kiện ở cùng một nơi mà giải F1 đã tổ chức rất tốt trong quá khứ (đề cập đến Malaysia và Singapore)," Ecclestone chia sẻ.

Tuy nhiên, với đề xuất của chủ tịch Carey thì NHM F1 ở Việt Nam có quyền hy vọng vào viễn cảnh được tận mắt chứng kiến Vettel, Hamilton... tranh tài ngay trên quê nhà.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:25 03/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục