Nóng: Sài Gòn FC mời HLV Trần Minh Chiến

22:38 Chủ nhật 08/04/2012

HLV Đoàn Phùng đã từ chối. HLV Calisto chưa có câu trả lời dứt khoát. Sài Gòn FC buộc phải có HLV và gương mặt mới nhất được nhắm đến là HLV Trần Minh Chiến

Cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Chiến

Việc chọn HLV Trần Minh Chiến đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà Sài Gòn FC đặt ra trong việc lấy người. Đầu tiên đó tiêu chí người TPHCM. Trần Minh Chiến xuất thân từ năng khiếu nghiệp vụ TPHCM khoá 5, có nhiều năm thi đấu cho CA TPHCM, từng đoạt ngôi vua phá lưới Việt Nam.

Tiêu chí thứ hai, người được lựa chọn phải nổi tiếng hoặc từng là cựu danh thủ, Minh Chiến cũng đáp ứng được. Trần Minh Chiến từng khoác áo tuyển Việt Nam, ghi bàn thắng vàng giúp Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 18 -1995. Thời gian có thể làm phai nhoà đi những kỳ tích ngày nào của Trần Minh Chiến. Tuy nhiên, với khán giả cả nước, đặc biệt fan bóng đá Sài Gòn thì Trần Minh Chiến thực sự là biểu tượng điển hình của bóng đá Sài Gòn.

Trần Minh Chiến nghỉ thi đấu từ rất sớm. Anh trải qua vai trò HLV ở Ngân hàng Đông Á, CLB Thành Long... Hiện tại anh đang phụ trách công tác huấn luyện của quỹ đào tạo bóng đá trẻ tài năng VPF. Đây là quỹ bóng đá trẻ trực thuộc tập đoàn Vincom của ông chủ Phạm Nhật Vượng.

Buổi chiều qua(8/4/2012), GĐĐH Trần Tiến Đại đã có cuộc tiếp xúc với HLV Trần Minh Chiến. Lời đề nghị đã được phía Sài Gòn FC đưa ra. Vấn đề bây giờ giữa hai bên chỉ là những thủ tục cần phải có giữa hai đơn vị chủ quản. HLV Trần Minh Chiến cũng đã được mời xem buổi tập của Sài Gòn FC để đánh giá lực lượng của đội.

Về mặt cơ bản, Trần Minh Chiến đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Tuy nhiên, vướng mắc của anh đó là bản hợp đồng không thời hạn với quỹ bóng đá VPF, nơi anh là người chủ chốt, gắn bó từ ngày đầu thành lập (năm 2009). Dù vậy, những vướng mắc này có lẽ cũng không quá lớn nếu 2 đơn vị chủ quản làm việc với nhau. Người ta còn nhớ ông bầu Nguyễn Đức Thuỵ của Sài Gòn FC từng mua phần lớn cổ phần từ CTCP Vincom của ông Phạm Nhật Vượng. Thế nên, có cơ sở để người ta tin rằng HLV Trần Minh Chiến sẽ được đơn vị chủ quản chấp nhận cho ra đi với dạng biệt phái.

Đến với Sài Gòn FC, HLV Trần Minh Chiến có nhiều thuận lợi bởi BHL đều là những người quen của ông. GĐĐH Trần Tiến Đại là bạn đồng khoá (Lớp bóng đá năng khiếu nghiệp vụ TPHCM khoá 2) với anh trai của Trần Minh Chiến là Trần Minh Huy. trợ lý Nguyễn Liêm Thanh cùng khoá, cùng đội CA.TPHCM.

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục