NÓNG: Phelps thất bại trước cá mập trắng dù được trang bị 'vũ khí' siêu hiện đại

17:40 Thứ hai 24/07/2017

Được sự trợ giúp đắc lực từ Lunocet Monofin - thiết bị mô phỏng chuyển động đuôi cá song Michael Phelps vẫn không thể đánh bại "hung thần đại dương".

Tâm điểm trong tập mở màn "tuần lễ cá mập" trên kênh Discovary vừa được phát sóng là cuộc đua có một không hai giữa Michael Phelps và cá mập trắng. Kết quả cuối cùng cho thấy, dù được hỗ trợ Lunocet Monofin - thiết bị mô phỏng chuyển động đuôi cá song Michael Phelps vẫn không thể đánh bại "hung thần đại dương" dưới làn nước biển ở Nam Phi.

Theo đó, anh kết thúc nội dung 100m với thành tích 38 giây 10, về sau cá mập trắng đến hơn 2 giây (36 giây 10).

Thất bại của Phepls nằm trong dự đoán của dư luận bởi tốc độ tối đa mà VĐV người Mỹ đạt được chỉ có thể ở mốc 6 dặm/giờ (9,65km/h), con số này có thể được tăng gấp đôi với sự hỗ trợ của Lunocet Monofin. Nhưng bấy nhiêu là không đủ với cá mập trắng bởi nó có thể đạt tốc độ tối đa 25 dặm/giờ (hơn 40km/giờ).

Trước đoạn clip đăng tải trên Discovary, NHM được phen thót tim khi VĐV vĩ đại nhất Olympic bơi cùng lúc với cá mập trắng và chỉ được ngăn cách bởi một vách ngăn. Tuy nhiên, nhóm sản xuất đã lên tiếng giải thích đây chỉ là thao tác cắt ghép. Cụ thể, Phelps và cá mập trắng sẽ bơi riêng biệt, nhiệm vụ còn lại của nhóm sản xuất chỉ là ghép lồng vào nhau để tăng tính kích thích.

Theo BBC, cộng đồng mạng tỏ ra thích thú với ý tưởng cuộc đua có một không hai này, song họ có cảm giác bị lừa dối trước việc dàn dựng từ nhóm sản xuất. 

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 17:00 24/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục