NÓNG: Nam Huỳnh Đạo lên tiếng phủ nhận "võ công truyền điện"

15:06 Thứ hai 17/07/2017

TinTheThao.com.vnVõ sư Huỳnh Quốc Hùng, em trai của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt khẳng định "võ công truyền điện" chỉ là do dư luận đồn thổi.

Mới đây, võ sư Huỳnh Quốc Hùng, em trai của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt đã chính thức lên tiếng về việc thách đấu của cao thủ Vịnh Xuân Flores. Theo đó, võ sư Flores phải bảo đảm 3 điều kiện sau mới có thể giao lưu võ thuật với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. "Cá nhân sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ gặp Flores với ba điều kiện. Thứ nhất, có sự giới thiệu của phía Canada, của Chưởng môn Nam Anh. Thứ hai, cơ quan chức nặng tại Việt Nam đồng ý. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hoà khí võ đạo và sự tôn nghiêm", ông Hùng chia sẻ trên VnExpress.

maxresdefault-1500124975833

 Phía Nam Huỳnh Đạo cho rằng "võ công truyền điện" hoàn toàn do dư luận đồn thổi.

Theo võ sư của Nam huỳnh Đạo, trình độ giữa võ sư Flores và chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt là quá lớn: "Về mặt danh phận, trình độ, khoảng cách giữa sư phụ tôi và Flores là quá lớn. Rất nhiều võ sư xem video so tài của Flores đều thấy anh ấy trình độ không cao. Đòn Vịnh Xuân mà Flores dùng cũng không nhiều, thiên về đánh tự do."

Cũng trong buổi chia sẻ này, em trai chưởng môn Nam Huỳnh Đạo cũng lên tiếng phủ nhận việc môn phái có võ công truyền điện: "Công phu truyền điện| là do mọi người tự nói, phía Nam Huỳnh Đạo chưa từng đề cập như vậy. Đây chỉ là một loại nội công tâm pháp của môn phái. Những người tập luyện lâu năm, có sự tương tác nhất định thì sẽ lĩnh hội được giá trị. Sư phụ chúng tôi thi triển nhằm mục đích giúp các võ sinh nâng cao năng lực thể chất và tinh thần."

Khi được hỏi về những đoạn video đăng tải, võ sư Hùng lý giải là do một đệ tử quay lại rồi chia sẻ chứ Nam Huỳnh Đạo không đăng tải để quảng cáo.

Trước đó, võ sư Flores từng tuyên bố mục đích chính trong chuyến sang Việt Nam lần này là vạch mặt thứ võ công mang nhân điện của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. "Ông ấy có thể đánh bại các đệ tử bằng thứ võ công như truyền điện và đây quả thật là điều kỳ dị. Nó khác xa thật tế và không hề đại diện cho môn võ nào cả. Cá nhân tôi không hề truyền dạy cho các võ sinh kiểu truyền điện như thế. Nếu võ công phát ra điện của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt có thật, tôi sẽ trở thành đệ tử của ông ấy. Nhưng trước hết có lẽ tôi phải đeo găng tay trước," chuẩn võ sư Vịnh Xuân chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên raido-canada.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 14:40 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục