Nóng: M.U chuẩn bị nhuộm đỏ trời Âu

07:48 Thứ hai 11/05/2015

Trận hòa của Liverpool trước Chelsea đã giúp cho M.U gần như chắc chắn giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau. Và ngay từ lúc này, đội chủ sân Old Trafford đã có thể lên kế hoạch cho tham vọng “nhuộm đỏ trời Âu” của mình.

Dù tỏ ra rất quyết tâm nhưng Liverpool đã không thể tạo nên bất ngờ trước Chelsea tại Stamford Bridge và đành chấp nhận tỉ số hòa 1-1. Ở trận đấu này, hai thủ lĩnh của hai đội là John Terry và Steven Gerrard đã cùng nhau lập công.

Kết quả này đã khiến cho Liverpool gần như chắc chắn phải nói lời chia tay với đấu trường Champions League. Trên lý thuyết, thầy trò HLV Rodgers vẫn còn chút cơ hội mỏng manh khi hiện tại khoảng cách giữa họ với M.U (đội bóng xếp thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League) là 6 điểm, và mùa giải vẫn còn hai vòng đấu nữa là kết thúc.

M.U gần như chắc chắn giành vé dự đấu trường Champions League vào mùa sau. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở vấn đề là Liverpool đang thua kém M.U về hiệu số bàn thắng bại. Theo đó, sau vòng 36 Premier League, đoàn quân của HLV Van Gaal đang có hiệu số bàn thắng bại là (+25), trong khi đó Liverpool (+11). Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu muốn trở lại đấu trường Champions League thì ngoài việc Liverpool sẽ phải ghi tới 15 bàn trong hai trận đấu cuối ra thì họ cũng phải “cầu trời khấn phật” để M.U thua cả hai trận đấu này. Rõ ràng, đây là một điều không tưởng cho thầy trò HLV Rodgers ở thời điểm hiện tại.

Trận hòa của Liverpool trước Chelsea đã giúp cho M.U gần như chắc chắn giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau. Đây là món quà cực lớn cho Quỷ đỏ thành Manchester sau một năm xa rời đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Với việc không được dự đấu trường Champions League mùa giải năm nay đã khiến cho M.U tổn thất rất nhiều. Từ việc hình ảnh bị giảm sút trong mắt NHM ra thì nguồn thu của Quỷ đỏ cũng bị hao hụt đáng kể. Và đây cũng là lý do khiến cho đội chủ sân Old Trafford đã chi tới 150 triệu bảng để mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014.

Và với việc nhận tin mừng từ Liverpool, ngay từ lúc này M.U đã có thể lên kế hoạch để nhuộm đỏ trời Âu ở mùa giải năm sau. Theo đó, thầy trò HLV Van Gaal đang thể hiện quyết tâm cực lớn để giành chức vô địch Champions League và đưa đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim vào mùa tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục