NÓNG! Low giải thích lý do loại bỏ ba nhà vô địch World Cup

12:03 Thứ tư 04/09/2019

TinTheThao.com.vnJoachim Low đã lên tiếng giải thích lý do loại bỏ Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng.

Sau khi trải qua kỳ World Cup 2018 và Nations League tệ hại, HLV Joachim Low bắt đầu kế hoạch làm mới đội tuyển Đức. Một trong những quyết định quan trọng của Low khiến dư luận bất ngờ chính là loại bỏ bộ ba công thần Thomas Muller, Jerome Boateng và Mats Hummels. Những cái tên này đều là trụ cột của "Cỗ xe tăng" tại chiến dịch vô địch World Cup 2014 nhưng hiện tại đã không còn nằm trong kế hoạch trên tuyển.

Trên SPORT Buzzer, chiến lược gia 59 tuổi đã giải thích lý do thay đổi, bất chấp ông không biết tuyển Đức sẽ ra sao trong tương lai, đặc biệt mọi chuyện liên quan đến Muller, Hummels, Boateng.

Jogi Löw explains decision to drop Müller, Hummels, and Boateng  - Bóng Đá

 Muller, Hummels, Boateng không còn nằm trong kế hoạch tuyển Đức.

"Ở ĐTQG, bạn không thể thay đổi mọi thứ từ ngày này sang ngày khác. Tôi không chắc rằng sau World Cup đội tuyển sẽ ra sao bởi tôi biết rằng 3 người họ đều là cầu thủ hàng đầu thế giới, đến ngày hôm nay vẫn thế."

"Rồi khi UEFA Nations League đến, giải đấu chúng tôi có lẽ được đánh giá cao. Chúng tôi nghĩ đó là một cuộc thi và trong bảng đấu có cả Pháp lẫn Hà Lan nên sẽ cần tất cả cầu thủ, đặc biệt là những cái tên có kinh nghiệm và đã chứng minh được năng lực."

Low giải thích ông đã phải suy nghĩ đến tuần cuối cùng trước thời điểm đợt triệu tập ĐTQG vào tháng 3, khi đó sẽ đá giao hữu với Serbia và Hà Lan tại vòng loại EURO, mới đưa ra quyết định bộ ba trên không còn nằm trong kế hoạch. Theo quan điểm của Low, ông muốn chờ đợi các cầu thủ sẽ thi đấu cho Bayern thế nào sau giại đoạn nghỉ đông.

Jogi Löw explains decision to drop Müller, Hummels, and Boateng  - Bóng Đá

 Low đưa ra lý do giải thích về quyết định này.

"Bây giờ, chúng tôi bắt đầu sự chuyển giao. Vòng xoáy mới đã bắt đầu với vòng loại EURO. Tuy nhiên, tôi muốn chờ đợi và quan sát các cầu thủ sau giai đoạn nghỉ đông."

"Tôi muốn những cái tên có khả năng mà chúng tôi có thể dựa vào. Chúng tôi biết họ vẫn thi đấu xuất sắc nhưng bây giờ là lúc để thay đổi."

Nhà cầm quân 1960 cũng khẳng định vì mối quan hệ mật thiết với Muller, Hummels, Boateng nên rất khó để ông đưa ra thông báo này.

"Đó từng là một ngày khó khăn bởi tôi có quan hệ mật thiết với cả 3. Vài năm trước, họ từng là những cái tên mà tôi muốn và giành suất trên ĐTQG."

Jogi Löw explains decision to drop Müller, Hummels, and Boateng  - Bóng Đá

 Kroos, Neuer đang trở thành thủ lĩnh trên tuyển.

Và sau cùng, dù đội tuyển đang trong giai đoạn chuyển giao nhưng Low vẫn cần các cái tên đầy kinh nghiệm trở thành thủ lĩnh, đóng vai trò dẫn dắt.

"Chúng tôi giành suất cho những cái tên đủ tự tin trở thành trụ cột của tuyển trong tương lai nhưng vẫn cần các trụ cột giàu kinh nghiệm. Bây giờ có Kroos, Neuer cũng như Reus với Gundogan đảm nhận trách nhiệm đó."

Video bàn thắng của Muller vào lưới Fenerbahce:

Lữ Phong | 10:50 04/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục