NÓNG: IS có liên quan đến khủng bố ở Dortmund

15:04 Thứ tư 12/04/2017

TinTheThao.com.vnTheo các thông tin mới nhất mà cảnh sát Đức điều tra được, vụ tấn công đêm qua nhằm vào xe buýt chở đội Borussia Dortmund có thể liên quan đến IS.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS từng nhận trách nhiệm về việc đứng đằng sau vụ tấn công ở bên ngoài sân vận động Stade de France vào ngày 13/11/2015, trong trận đấu giao hữu giữa Pháp và Đức. Sau đó là những vụ nổ diễn ra ngay bên ngoài Vodafone Arena, sân nhà của đội bóng Besiktas.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Dortmund được cảnh sát bảo vệ rời xe bus

Rất có thể mục tiêu mới nhất của tổ chức khủng bố khét tiếng này là các trận đấu tại UEFA Champions League. Trước khi diễn ra trận đấu giữa Borussia Dortmund và AS Monaco, chiếc xe bus chở đội bóng Dortmund từ khách sạn tới sân vận động Signal Iduna Park đã bị tấn công. Theo các thông tin chính thức từ phía cảnh sát Dortmund, ba vụ nổ đã gây hư hỏng nặng cho chiếc xe bus chở đội bóng và khiến trung vệ Marc Bartra bị thương "khá nặng" ở cánh tay và bàn tay phải, gãy xương do mảnh vỡ của kính xe chịu sức ép văng vào.

Theo các thông tin mới nhất mà cảnh sát Đức điều tra được, vụ tấn công kể trên có 'dấu hiệu liên quan đến các thành phần Hồi giáo cực đoan', mà cụ thể là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Trước đó, trong quá trình điều tra, cảnh sát tìm thấy một lá thư - được cho là của kẻ khủng bố để lại, nhằm nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Bức thư có nội dung chỉ trích các hành động quân sự của Đức ở Syria.

Châu Âu trong nhiều tháng qua đã chứng kiến khá nhiều vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với IS. Mới nhất là vụ tấn công ở thủ đô Stockholm (Thụy Điển), trước đó nước Đức cũng từng hứng chịu nhiều vụ tấn công.

NT - Thể Thao Việt Nam | 15:08 12/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục