Nóng: Huyền thoại MMA tuyên bố giải nghệ lần hai

12:35 Thứ bảy 23/02/2019

TinTheThao.com.vnCựu vô địch hai hạng cân của UFC, George St-Pierre đã lên tiếng xác nhận việc chia tay lần thứ hai chia tay MMA.

Trong buổi họp báo diễn ra tại Montreal hôm thứ Năm vừa qua (giờ địa phương), George St-Pierre đã ra thông báo giải nghệ lần hai. "Cần rất nhiều kỷ luật để trở thành nhà vô địch. Và cũng cần rất nhiều kỷ luật để quyết định dừng lại trong khi bạn vẫn đang trong trạng thái tốt nhất về thể chất lẫn tinh thần. Tôi luôn có kế hoạch rút lui khỏi môn thể thao này khi còn thời đỉnh cao với sức khỏe sung mãn," võ sỹ người Canada cho hay.

gsp-23

 Huyền thoại MMA tuyên bố giải nghệ lần hai

Từng tuyên bố giải nghệ lần đầu tiên năm 2013 sau trận bảo vệ đai trước Johny Hendricks, Geogre St Pierre chỉ trở lại sàn đấu thêm một lần duy nhất. Tại UFC 217, "The Rush" tái xuất và giành đai Middleweight từ tay Michael Bisping, tuy nhiên, các vấn đề sức khỏe đã khiến võ sĩ được mệnh danh là "The Greatest Welterweight of All Time" liên tục trì hoãn các trận đấu tiếp theo.

Từng giữ đai vô địch hạng bán trung (Welterweight) từ năm 2009 tới 2013, Geogre St Pierre xây dựng một triều đại vô cùng vững chắc ở hạng cân này sau khi vượt qua những tên tuổi như Nick Diaz, Carlos Condit, BJ Penn, Jon Fitch, Matt Hughes, Matt Serra, Sean Sherk, ... Với lối đánh toàn diện và đầy chiến thuật, tay đấm người Canada đã trở thành tên tuổi đáng chú ý nhất trong làng MMA thế giới với thành tích 26-2, trong đó có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp.

"GSP đã củng cố di sản của mình như một trong những võ sỹ vĩ đại nhất lịch sử UFC. Cậu ấy đã đánh bại tất cả những võ sĩ đáng gờm trong triều đại bảo vệ đai welterweight của mình, thậm chí lên một hạng cân để đoạt luôn đai middleweight. Cậu ấy đã cống hiến suốt bao năm tháng để trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của MMA, và vẫn đang là một trong những đại sứ tốt nhất cho môn thể thao này. Cậu ấy cũng đã đưa Canada lên bản đồ MMA," chủ tịch UFC Dana White tri ân Geogre St Pierre.

Bảo Bảo | 12:14 23/02/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục