NÓNG! Huyền thoại La Liga chính thức nói lời giã từ sân cỏ

13:10 Thứ sáu 24/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnJulio Baptista đã nói lời chia tay sự nghiệp quần đùi áo số.

Sau hàng loạt cái tên như Xavi Hernandez hay Yaya Toure chính thức tuyên bố giải nghệ, các tín đồ của làng túc cầu phải tiếp tục chia tay thêm một huyền thoại nữa, đó chính là Julio Baptista.

Kết thúc 20 năm bôn ba ở khắp các câu lạc bộ lớn nhỏ ở khắp thế giới, ngôi sao 37 tuổi quyết định treo giày sau khi chấm dứt hợp đồng với CFR Cluj (một đội bóng ở Romania). Gánh nặng tuổi tác khiến Baptista không được thường xuyên trọng dụng, riêng mùa này anh chỉ ra sân tổng cộng 43 phút trong 3 trận đấu.

Julio Baptista treo giày - Bóng Đá

 Julio Baptista đã chính thức giải nghệ.

Viết trên Twitter, Baptista cho biết đã đến lúc bắt đầu một cuộc sống mới.

"Sau hơn 20 năm dành được những vinh quang trong bóng đá, đã đến lúc phải bước sang một bên và thông báo rằng tôi đã quyết định kết thúc sự nghiệp của mình như một cầu thủ." Anh viết.

"Tôi sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến tất cả những người đã giúp tôi thực hiện ước mơ này. Xin chân thành cảm ơn tất cả."

Những trang sử đầu tiên được tiền đạo người Brazil viết vào năm 1999, khi anh đầu quân cho Sevilla. Khoảng thời gian này, Baptista thực sự tạo được một ấn tượng mạnh tại Ramon Sanchez Pizjuan. Chứng kiến phong độ hủy diệt của cầu thủ 37 tuổi, Real Madrid đã không do dự chi ra số tiền 25 triệu euro vào năm 2005 để mang anh về Bernabeu.

Julio Baptista treo giày - Bóng Đá

 Tiền đạo người Brazil từng có khoảng thời gian khoác áo "Pháo thủ".

Những tưởng Baptista sẽ tiếp tục phát huy khả năng ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng anh lại trình diễn một bộ mặt cực kỳ thất vọng. Điều duy nhất khiến người hâm mộ nhớ đến huyền thoại người Brazil là pha lập công trong trận El Clasico giúp Real ẵm trọn danh hiệu quốc nội năm 2008.

Sau khoảng thời gian phập phù ở Real, Baptista chuyển đến Anh để đầu quân cho Arsenal, sau đó anh gia nhập AS Roma trước khi trở lại Tây Ban Nha vào năm 2011 để khoác áo Malaga.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, tiền đạo người Brazil đã ghi được tổng cộng 126 bàn thắng cho các câu lạc bộ anh từng đầu quân. Trên bình diện quốc tế, Baptista giành được Copa America năm 2004 và 2007 cùng Confederations Cup năm 2005 và 2009.

Trường Sơn | 12:10 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục