NÓNG: HLV xúc phạm Konta & Williams nhận án phạt cực nặng từ ITF

09:30 Thứ bảy 22/07/2017

TinTheThao.com.vnLiên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã chính thức đưa ra án phạt dành cho đội trưởng kiêm HLV tuyển Romania Ilie Nastase.

Hồi tháng 4 vừa qua, cựu số 1 thế giới Ilie Nastase đã trở thành tâm điểm chỉ trích trong trận đấu thuộc khuôn khổ Fed Cup giữa Johanna Konta với Sorana Cirstea. Theo đó, đội trưởng kiêm HLV tuyển Romania liên tục la ó và chỉ trích trọng tài chính điều khiển trận đấu: “Vấn đề khốn kiếp của mấy người là gì?”

romania-1150

 HLV xúc phạm Konta & Williams nhận án phạt cực nặng từ ITF.

Không những vậy, huyền thoại 70 tuổi này còn hướng đến HLV trưởng kiêm thủ quân của tuyển Anh - Anne Keothavong và Konta cùng lời thóa mạ: “Mấy mụ đàn bà khốn nạn”. Với hành vi hết sức khiếm nhã, HLV trưởng tuyển Romania bị đuổi lên khán đài và sau đó là đuổi khỏi sân thi đấu.

Trước đó, đội trưởng kiêm HLV trưởng tuyển Romania từng gây sốc trong cuộc họp báo trước trận đấu với tuyển Anh khi hỏi xin số phòng khách sạn của Anne Keothavong. Kế đến, HLV 70 tuổi này tiếp tục gây bão khi phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc với đứa bé trong bụng của Serena Williams.

Mới đây, ITF đã chính thức đưa ra án phạt đình chỉ mọi hoạt động có liên quan đến quần vợt của ông Nastase cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Bên cạnh đó, cựu số 1 thế giới cũng bị cấm góp mặt tại tất cả các sự kiện của ITF (trừ các giải Grand Slam vì không thuộc thẩm quyền của ITF) và nộp phạt 10.000 USD. Được biết, Nastase sẽ có 21 ngày để khiếu nại án phạt từ ITF.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 22/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục