NÓNG: HLV Kiatisak sắp tái xuất, quyết đòi lại ngôi vương ĐNA từ ĐT Việt Nam?

07:46 Chủ nhật 05/01/2020 | 1

Mới đây, trang SMM Sport (Thái Lan) đã đưa tin về viễn cảnh "trong mơ" mà NHM Thái Lan trông chờ khi HLV Kiatisak Senamuang sẽ trở lại nắm ĐTQG với 1 điều kiện quan trọng.

ĐT Thái Lan đang trải qua 1 thời kỳ khó khăn sau những kết quả không như ý ở các giải đấu trong khu vực và châu lục. Cụ thể, họ bị loại khỏi AFF Cup 2018 từ vòng Bán kết, dừng bước tại Asian Cup 2019 tại vòng 16 đội, toàn thua tại King's Cup 2019 và xếp dưới cả Malaysia ở BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 (với 8 điểm trong tay).

Chính từ lý do trên mà NHM xứ sở chùa vàng đã nhiều lần bày tỏ mong muốn Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mời cựu HLV Kiatisak Senamuang trở lại chiếc ghế nóng ĐTQG, qua đó chấn hưng lại sức mạnh vốn có của Voi chiến. Từ AFF Cup 2018 đến King's Cup 2019, giới mộ điệu liên tục ca thán. Những chiến lược gia mới như Sirisak Yodyardthai hay hiện tại là Akira Nishino đều chưa mang đến sự cải thiện.

NÓNG: HLV Kiatisak sắp tái xuất, quyết đòi lại ngôi vương ĐNA từ ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan thi đấu bết bát ở những giải đấu khu vực và châu lục trong 2 năm trở lại đây.

Mới đây, trang SMM Sport (Thái Lan) đã dẫn lại một thông tin rất vui dành cho CĐV nhà. Trong bài "Nóng: Cựu Chủ tịch Worawi Makudi muốn trở lại và  dùng HLV Kiatisuk đưa Voi chiến vượt qua khủng hoảng", tác giả Nutnaldo viết: "Cựu Chủ tịch Worawi Makudi đang chuẩn bị trở lại để lĩnh xướng bóng đá Thái Lan và 1 trong những cải tổ ông đang muốn hướng đến chính là việc đưa Kiatisak Senamuang trở lại dẫn dắt ĐTQG.

Hiện tại, nhiệm kỳ 4 năm của Chủ tịch Somyot Poompanmuang ở FAT sắp hết và sẽ có một cuộc bầu chọn cho chức vụ cao nhất này vào ngày 12/02/2020 sắp tới. Trong thời gian gần đây, Cựu Chủ tịch Worawi Makudi đang cho thấy khát khao muốn trở lại với vai trò cũ và thực hiện những kế hoạch mới nhằm đưa bóng đá Thái Lan hồi sinh.

Đối thủ nặng ký nhất của vị cựu Chủ tịch chính là Worawut Thongsringam - người đã từng đứng đầu bóng đá Thái Lan trong 8 năm (2 nhiệm kỳ) từ 2007 - 2015.

Điểm nhấn của Worawi Makudi lần này chính là việc ông sẽ mang HLV Kiatiasak Senamuang trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan với mục tiêu chấn hưng, đưa Voi chiến trở lại với vị thế vốn có và quan trọng nhất là đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay ĐT Việt Nam."

NÓNG: HLV Kiatisak sắp tái xuất, quyết đòi lại ngôi vương ĐNA từ ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 HLV Kiatisak sắp tái xuất, dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Như vậy, nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ tái xuất nếu ông Worawi Makudi tái đắc cử vào ghế Chủ tịch FAT.

Mới đây, trang Live Sport Asia đã bình chọn "Zico Thái" là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á trong thập kỷ qua. Trang báo viết: "Nói về góc độ thành công, có thể nói Zico Thái là người có nhiều thành tích nhất so với các HLV của Đông Nam Á trong 10 năm qua. Ông có phần nhỉnh hơn HLV hiện tại của ĐT Việt Nam Park Hang-seo khi đoạt 2 danh hiệu AFF Cup, 2 HCV SEA Games và cùng ĐT Thái Lan thiết lập 1 đế chế thật sự ở Đông Nam Á."

Đăng Huy | 07:16 05/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục