NÓNG: Filip Nguyễn báo tin cực vui cho thầy Park, đủ điều kiện lên ĐT Việt Nam

18:58 Thứ hai 10/08/2020

TinTheThao.com.vnSau hơn 1 năm chờ đợi, Filip Nguyễn cuối cùng đã mang về 1 tin cực vui cho HLV Park Hang-seo.

Theo nhiều nguồn tin, Filip Nguyễn đã chính thức được nhập quốc tịch Việt Nam sau hơn 1 năm nỗ lực hoàn tất hồ sơ. Như vậy, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Czech đã hoàn tất thủ tục pháp lý để được gọi lên ĐT Việt Nam bất cứ lúc nào.

NÓNG: Filip Nguyễn báo tin cực vui cho thầy Park, đủ điều kiện lên ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam.

Đó là trên bình diện lý thuyết khi mà thực tế nhiều khả năng Filip Nguyễn chưa thể được cân nhắc ở thời điểm hiện tại vì một số lý do. Đầu tiên, HLV Park Hang-seo chỉ còn 1 đấu trường để chinh chiến từ đây đến hết năm 2020 là 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11. Nhiều khả năng vị thuyền trưởng người Hàn sẽ không có thời gian để thử nghiệm một nhân tố mới toanh như Filip Nguyễn ở những trận đấu then chốt và thay vào đó, ông sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung cũ.

Tiếp theo chính là rào cản về dịch bệnh COVID-19. Hiện tại, VFF và thầy Park thậm chí còn không thể gọi thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm về nước vì thủ tục bắt buộc là phải cách ly 14 ngày. Việc hạn chế gọi các cầu thủ đang thi đấu nước ngoài về buộc Filip Nguyễn phải chờ thêm 1 thời gian nữa.

Tuy nhiên về lâu về dài, việc Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam và sẵn sàng trở về khoác áo ĐTQG chúng ta là một tín hiệu đáng mừng. Anh sẽ giúp cho cuộc cạnh tranh vị trí người gác đền của Rồng vàng thêm phần khốc liệt. Và nếu được trao cơ hội, với nền kỹ thuật cơ bản được đào tạo tại châu Âu, Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ giúp ĐT Việt Nam chinh phục những mục tiêu cao trong tương lai.

Đăng Huy | 18:28 10/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục