NÓNG! De Jong lần đầu lên tiếng về việc bị 'bắt chơi' ở vị trí sở đoản

22:00 Thứ bảy 21/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ khi cập bến Barcelona, tiền vệ người Hà Lan không còn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của siêu tân binh Barcelona, Frenkie de Jong tại đội tuyển quốc gia Hà Lan, rất nhiều người hâm mộ đã đặt dấu hỏi cho HLV Ernesto Valverde về cách ông sử dụng cầu thủ này trong đội hình Blaugrana.

Có thể thấy chiến lược gia người Tây Ban Nha thường xuyên xếp tiền vệ 22 tuổi chơi cao hơn so với vị trí anh thường đảm nhận tại Ajax mùa trước cũng như tại tuyển Hà Lan. Cách sắp xếp này được cho là không thể phát huy được nhãn quan chiến thuật và khả năng thu hồi bóng vốn được xem là điểm mạnh lớn nhất mà De Jong đang sở hữu.

De Jong: If I haven't played well then it's because of me, not because of my position - Bóng Đá

 De Jong không được chơi ở vị trí sở trường tại Barca.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Marca, trong bài phát biểu với tờ El periodico, ngôi sao đến từ xứ sở hoa Tulip lại tỏ ra khá hứng thú với việc được chơi ở vị trí mới. Anh cho rằng bản thân cần phải thích nghi với mọi chiến thuật mà Valverde đề ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Đây là một vị trí đơn giản trên sân và trong các trận đấu tiếp theo tôi sẽ làm tốt hơn." De Jong nói.

"Tôi phải thích nghi và tôi đã nói chuyện với Valverde về một số vấn đề, chúng tôi đã xem video. Huấn luyện viên không nên hỏi tôi thích chơi ở đâu, vì ông ấy là huấn luyện viên và ông ấy quyết định điều đó. Tại Ajax và đội tuyển quốc gia, tôi đã chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng điều đó khác biệt bởi vì ở đó, chúng tôi đã chơi với hai tiền vệ giữa.

Trong trận đấu với Real Betis và Osasuna, tôi đã chơi rộng hơn và nếu tôi chơi không tốt thì đó là lỗi của tôi. Mọi người bắt đầu tranh luận về vị trí của tôi, hỏi tôi có phải chơi ở đây hay ở đó không, và nó có vẻ điên rồ."

Phản ứng của Valverde và De Jong sau trận hòa với Borussia Dortmund:

Trường Sơn | 21:02 21/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục