NÓNG: David Fizdale nhận trát sa thải từ Memphis Grizzlies

09:34 Thứ ba 28/11/2017

TinTheThao.com.vnBLĐ Memphis Grizzlies đã quyết định sa thải David Fizdale vì chuỗi thành tích bết bát của đội bóng và đặc biệt là mâu thuẫn với ngôi sao Marc Gasol.

Theo Sam Amick của tờ USA Today, giám đốc điều hành Memphis Grizzlies Chris Wallace và chủ tịch Robert Pera đã ra quyết định sa thải HLV David Fizdale sau chuỗi thành tích bết bát ở mùa giải năm nay (7-12).

marc

 David Fizdale nhận trát sa thải từ Memphis Grizzlies

Fizdale bắt đầu nhận lời dẫn dắt Grizzlies hồi cuối tháng 5 năm ngoái. Ngay trong mùa đầu tiên, chiến lược gia 43 tuổi này đã đưa "gấu Sẹo" lọt vào playoffs khu vực miền Tây nhờ thành tích 43-39 ở regular. 

Sang mùa thứ 2 cùng Grizzlies, HLV Fizdale gặp vô vàn áp lực khi chứng kiến đội bóng trôi dạt xuống tận vị trí 12 trên BXH miền Tây.

Dù Grizzlies tuột dốc không phanh song quyết định sa thải Fizdale gây bất ngờ lớn với làng NBA. Nếu bởi thành tích sa sút, thì một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này là đội hình của Grizzlies bị bão chấn thương càn quét. Mike Conley nghỉ thi đấu 7 trận, JaMychal Green ngồi chơi xơi nước 12 trận kể từ sau thắng lợi trước Pelicans ở trận mở màn, trong khi Ben McLemore cũng đã vắng mặt trong 11 trận đầu tiên của mùa giải.

Fizdale Marc Gasol

 Mối quan hệ giữa Fizdale và Marc Gasol căng thẳng đến mức không thể hàn gắn.

Theo suy đoán của giới chuyên môn, nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Fizdale bị sa thải là mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với ngôi sao Marc Gasol. Theo Jonathan Givony của DraftExpress, mối bất hòa giữa Fizdale và Gasol nảy sinh trong một khoảng thời gian và căng thẳng đến mức không thể hàn gắn. Đỉnh điểm là việc trung phong người TBN phải ngồi dự bị suốt hiệp 4 trong thất bại 88-98 mới đây trước Brooklyn Nets. 

Với việc chia tay Fizdale, ghế nóng ở Grizzlies sẽ tạm giao lại cho trợ lý J. B. Bickerstaff. Trong khi đó, Chris Mannix của Vertical dự đoán Fizdale có thể sẽ trở lại Miami Heat, nơi ông từng gắn bó 9 năm với vai trò trợ lý huấn luyện trước khi chuyển tới Grizzlies.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:05 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục