Nóng: Clippers đổi Chris Paul cho Houston Rockets

01:34 Thứ năm 29/06/2017

TinTheThao.com.vnThị trường chuyển nhượng bóng rổ Mỹ NBA vẫn tiếp tục nóng bằng vụ trao đổi bom tấn Chris Paul từ Los Angeles Clippers đến Houston Rockets.

Theo đó, ngày hôm nay cây viết kỳ cựu Adrian Wojnarowski của Yahoo Sports bất ngờ tiết lộ thông tin, Houston Rockets sau nhiều nỗ lực đã thuyết phục được Los Angeles Clippers đồng ý thương vụ trao đổi Chris Paul. Ờ chiều ngược lại đoàn quân của HLV Doc Rivers sẽ nhận được Patrick Beverley, Lou Williams, tiền phong Sam Dekker và một lượt pick vòng một tại kỳ NBA Draft 2018 của Rockets.

chris-paul-james-harden

 James Harden và James Harden mùa tới sẽ chung chiến tuyến.

Được biết trước đó đã có thông tin cho thấy Rockets cực kỳ quan tâm tới ngôi sao từng 9 lần All-Star khi anh này hoàn toàn có quyền lựa chọn trở thành cầu thủ tự do không hạn chế ngay trong mùa hè này.

Tuy thế không rõ bằng cách nào, ban lãnh đạo Clippers đã thuyết phục được Chris Paul đồng ý thực hiện tiếp năm cuối cùng trị giá 24,2 triệu USD của bản hợp đồng hiện có. Ngay khi có được sự gật đầu của Paul, Clippers đã liên hệ với các đối tác tiềm năng và kết quả là thương vụ trao đổi trên.

Theo một số nguồn tin không chính thức, tay ném 32 tuổi cho biết muốn đến Rockets nhưng anh hy vọng đó là một vụ trao đổi hơn là theo dạng tự do.

Nói cho cùng, Houston Rockets cũng không thiệt thòi bao nhiêu trong vụ trao đổi này. Việc chiêu mộ Chris Paul dưới dạng chuyển nhượng tự do sẽ khiến quỹ lương của CLB rõ ràng bị phình to và họ buộc phải đẩy đi vài ngôi sao. Trong khi nếu trao đổi ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Toyota Center sẽ tiết kiệm được khoảng gần 7 triệu USD tiền lương cho tân binh của mình - Rockets sẽ chỉ ký mới hợp đồng có thể lên tới giá trị 205 triệu USD vào mùa hè tới. Việc dọn chỗ cũng đã được hoàn thành bằng các cái tên đặt lên bàn đàm phán.

Còn đối với Clippers họ rõ ràng đã có được khá nhiều. Và với việc Blake Griffin cũng đang ngỏ ý ra đi, có lẽ vị chủ tịch Gillian Zucker đang có ý định cho một cuộc tái thiết lớn. Nhất là mới đây, hàng loạt tin đồn về việc LeBron James có khả năng cập bến Clippers ở mùa giải 2018-19. Tuy vậy vẫn chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào từ các bên liên quan và chúng ta vẫn phải chờ xem.

Trước mắt vụ trao đổi này đã khiến không ít đội bóng tại NBA phải thất vọng nhất là San Antonio Spurs, Denver Nuggets. Trước đó những đội bóng này cũng tỏ ra quan tâm không kém đến hậu vệ ngôi sao Chris Paul. Thông tin chính thức và chi tiết hơn sẽ được công bố vào ngày 01/07 tới sau khi thỏa ước lao động tập thể mới tại NBA chính thức có hiệu lực.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:30 29/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục