NÓNG: Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha bị bắt giữ

19:02 Thứ ba 18/07/2017

TinTheThao.com.vnMới ngày hôm nay, ông Angel Maria Villar đã bị cảnh sát bắt giam vì nghi ngờ liên quan đến các hoạt động tham nhũng và nhận hối lộ. 2 trận đấu giao hữu của ĐTQG

Ông Angel Maria Villar cũng là đương kim phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Hiện vẫn chưa rõ việc bắt ông này có liên quan gì đến những bê bối của FIFA dưới thời Sepp Blatte hay không.

Hai trận giao hữu "có mùi" được nhà chức trách đề cập tới là trận đấu giữa Tây Ban Nha gặp Bosnia được tổ chức ở Thụy Sỹ, vào ngày 29/05. Tiếp theo là trận gặp Hàn Quốc tại Australia vào 01/06. Cả hai trận này đều bị gắn 'cờ đỏ'. Đây là những trận đấu chuẩn bị cho Euro 2016 của đội bóng xứ bò tót.

Cáo trạng nói rằng ông Villar đã tổ chức 2 trận đấu này như một phần của thỏa thuận từ một bản hợp đồng dịch vụ và những mối quan hệ thương mại, đem lại lợi nhuận cho con trai ông là Gorka, một chuyên gia về luật thể thao.

villar bị bắt - Bóng Đá

 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Mọi việc chỉ mới bắt đầu và chưa có kết luận gì chính thức. Phát biểu về vụ việc này, chủ tịch La Liga là Javier Tebas nói một cách đầy bí ẩn: "Tôi sẽ không phát biểu gì thêm. Những gì tôi nghĩ về Villar thì tôi đã nói suốt 10 năm nay, bạn chỉ cần lục lại các tờ báo là sẽ biết."

Trong khi đó, bộ trưởng bộ Giáo dục, Văn hóa và Thể thao của Tây Ban Nha là ông Inigo Mendez de Vigo thì phát biểu: "Chúng ta phải làm theo những phán quyết của tòa án. Luật lệ phải được tuân thủ, với tất cả mọi người. Không ai có quyền thượng tôn pháp luật."

Được biết, ông Villar xuất thân là cầu thủ, từng thi đấu cho CLB Bilbao và khoác áo ĐT Tây Ban Nha từ 1973-1979.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 19:00 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục