Nóng bỏng ư? Đừng có mơ!

14:11 Thứ ba 28/08/2012

Bầu Thụy không hé lộ thông tin thưởng “khủng” giống như trước “trận chung kết V-League”, cũng trước đối thủ Hà Nội T&T, nên không khí chuẩn bị của Sài Gòn Xuân Thành trước trận chung kết cúp Quốc gia bỗng trở nên… rất bình thường. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng khá dè dặt khi đề cập đến chuyện thắng-thua ở sân Thống Nhất vào chiều mai…

Bình thản chờ đợi

Hà Nội T&T chiều tối qua mới vào đến TPHCM để chuẩn bị cho trận tái đấu với Sài Gòn Xuân Thành ở sân Thống Nhất. Không căng thẳng và buộc phải “lên gân” về tinh thần giống như trước màn so đọ ở vòng cuối V-League, thầy trò ông Hùng tỏ ra khá bình thản đón nhận trận chung kết.

Nhưng cũng đừng kỳ vọng sẽ nóng bỏng như trận cầu ở V-League. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thắng thì đương nhiên là muốn rồi, nhất là khi Hà Nội T&T mong đoạt cúp để giảm bớt những chỉ trích sau màn trình diễn tẻ nhạt ở cuối mùa V-League 2012. Thế nhưng, như ông Hùng vẫn từng thừa nhận, đá với Sài Gòn.XT luôn mang lại cảm giác khó chịu nhất trong số tất cả những đối thủ mà Hà Nội T&T gặp ở mùa này. Nếu không thận trọng, đội bóng của ông có thể nếm trái đắng thực sự trước hàng tấn công “nguyên tử” của SGXT. Những gì mà Huỳnh Kesley, Antonio Carlos, Nsi… thể hiện ở trận bán kết tại sân Vinh đã nói lên tất cả.

Bầu Hiển kỳ vọng “đứa con ruột” của mình đoạt cúp Quốc gia để khép lại mùa bóng thành công trọn vẹn, sau cú về đích bất ngờ của SHB Đà Nẵng. Vì vậy, dù bầu Hiển không nói ra, nhưng Hà Nội T&T và ông Phan Thanh Hùng ngầm hiểu rằng mục tiêu của họ là phải thắng ở sân Thống Nhất vào chiều mai.

Bầu Thụy không mạnh miệng nói về bất kỳ khoản thưởng nào trước trận chung kết cúp Quốc gia, như trước cuộc chiến với Hà Nội T&T cách đây 2 tuần. Ngay cả khi đội bóng của ông thắng ở bán kết, ông bầu này cũng chưa hề đề cập đến chuyện tiền thưởng. Cầu thủ SG.XT vì thế, cũng thong dong đợi màn tái đấu với đội bóng nhà bầu Hiển.

Lúc này, bầu Thụy và HLV Trần Tiến Đại còn đang nóng ruột đợi chữ ký của tiền đạo Huỳnh Kesley. Tiền đạo gốc Brazil cố tình “làm giá”, đá trận hay, trận dở, nhưng đụng phải ông Trần Tiến Đại cũng đâu có vừa, luôn biết cách kiểm soát mọi cuộc thỏa thuận và thương lượng với cầu thủ. Song có lẽ, phải đến sau trận chung kết cúp Quốc gia, thương vụ Huỳnh Kesley mới ngã ngũ.

Bất kể vụ Huỳnh Kesley diễn tiến ra sao, chiều mai, SGXT cũng đặt niềm tin vào chiến thắng. Đấy là danh hiệu còn lại của cả mùa bóng mà họ cần để khẳng định thương hiệu và mong giành được để “dễ ăn nói” với người hâm mộ Sài thành.

Nếu thủ thành Tấn Trường (chấn thương vai) vắng mặt trong đội hình xuất phát của SGXT ở trận chung kết, thì vẫn còn người thế vai Minh Nhựt và đấy không hẳn là điều đáng lo ngại của HLV Trần Tiến Đại. Tuy nhiên, vị trí thủ môn lại đang khiến HLV Phan Thanh Hùng lo lắng. Khi Dương Hồng Sơn không thể ra sân, ông Hùng buộc phải kỳ vọng vào Ngọc Tú, nhưng trước lối đá tấn công dồn dập của SG.XT, ông Hùng sợ rằng thủ môn dự bị này sẽ đứng không vững.

Có còn "cháy" chỗ?

Năm thứ hai liên tiếp, các đội bóng Sài Gòn đã đưa được trận chung kết cúp Quốc gia về đá ở sân Thống Nhất. Mùa trước, Navibank Sài Gòn đoạt cúp sau khi thắng Sông Lam Nghệ An ở chung kết, thậm chí thắng với tỷ số rất đậm (3-0). Mùa này, đến lượt SG.XT đứng trước cơ hội tái lập điều đó khi tiếp đối thủ Hà Nội T&T.

Có điều, màn tái ngộ giữa 2 thí sinh “thi trượt” V-League sẽ không còn cảnh người hâm mộ chen nhau xếp hàng để chờ vào được bên trong sân Thống Nhất nữa. Thứ nhất, màn trình diễn tẻ nhạt mà HN.T&T thể hiện cách đây 2 tuần khiến nhiều người nản lòng. Thứ nhì, thời điểm giữa tuần, đa số còn bận bịu với công việc, không thể tranh thủ đến sân đông như thời điểm cuối tuần được.

Lường trước được điều này, chiều qua, lãnh đạo CLB SG.XT đã đề nghị BTC giải cũng như các đài truyền hình lùi thời gian thi đấu trận chung kết từ 16 giờ đến 17 giờ với hy vọng khán giả sẽ làm đầy phần nào các khán đài.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục