NÓNG: Bộ đôi huyền thoại Hà Lan ngồi ghế nóng tuyển Cameroon

22:01 Thứ bảy 04/08/2018 | 1

Huyền thoại Clarence Seedorf vừa chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của đội tuyển Cameroon.

Liên đoàn bóng đá Cameroon vừa có thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Clarence Seedorf, huyền thoại người Hà Lan vào chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển, thay cho vị trị mà HLV Rigobert Song để lại.

Bên cạnh đó, một cựu danh thủ khác của "Cơn lốc màu da cam", Patrick Kluivert cũng được chọn vào vai trò trợ lí huấn luyện.

NÓNG: Bộ đôi huyền thoại Hà Lan ngồi ghế nóng tuyển Cameroon - Bóng Đá

2 người đồng đội cũ sẽ tiếp tục song hành nhưng trong một vai trò khác.

Clarence Seedorf, năm nay 42 tuổi, sở hữu một sự nghiệp cầu thủ rực rỡ với dấu ấn đậm nét là cầu thủ duy nhất đến thời điểm hiện tại giành 4 Champions League với 3 đội bóng khác nhau.

Cựu tiền vệ này cũng đã có 3 năm kinh nghiệm trên vị trí HLV cho các CLB AC Milan, Shenzhen và Deportivo, tuy nhiên đều không đạt được thành công.

Người đồng đội cũ của ông và tới đây là đồng nghiệp, Patrick Kluivert, cũng đã có kinh nghiệm huấn luyện, trong đó nổi bật nhất là thời gian làm trợ lí cho HLV Louis van Gaal, giúp Hà Lan giành vị trí thứ ba tại World Cup 2014.

Đầu năm ngoái, khi Cúp bóng đá Châu Phi 2017 được tổ chức tại Gabon, HLV Hugo Broos đã dẫn dắt Cameroon lần thứ 5 lên ngôi vô địch giải đấu này.

Năm tới đây, CAN 2019 sẽ được tổ chức ngay trên đất nước Trung Phi, nhiệm vụ quan trọng nhất của Seedorf và Kluivert chính là giúp Cameroon bảo vệ thành công ngôi vương châu lục.

Thanh Vũ | 21:00 04/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục