NÓNG: Barca kiện Malaga, bùng nổ cuộc chiến nội bộ La Liga

23:31 Thứ năm 27/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnPhía Barcelona đang cho rằng Malaga sẽ tìm cách 'giúp sức' cho Real Madrid trong cuộc đua La Liga mùa này. Đặc biệt, đây cũng sẽ là đối thủ của Los Blanco ở vòng đấu cuối

Trận đấu cuối cùng giữa Malaga và Real Madrid ở giải quốc nội bỗng nhiên trở thành đề tài của báo chí Tây Ban Nha ngày hôm nay. Trận đấu được cho là sẽ 'có mùi' này được khơi mào bởi câu phát biểu của HLV Michel, một người cũ của Real Madrid. Sau đó, là cả những phát ngôn sặc mùi thù địch của chủ tịch CLB, ông Abdullah Al-Thani đối với Barcelona. Tờ Sport cho hay, phía đội chủ sân Camp Nou đã gửi đơn kiện ông chủ của Malaga.

Nóng: Barca kiện Malaga, bùng nổ cuộc chiến nội bộ La Liga - Bóng Đá

 Barca quyết định không làm ngơ trước những lời thóa mạ. Ảnh: Sport.

Ngay cả HLV Luis Enrique, khi được hỏi về việc liệu ông có tự tin rằng Malaga sẽ đánh bại Real Madrid ở vòng cuối cùng, đã trả lời rằng: "Nếu bà ngoại tôi có bánh xe, bà ấy cũng có thể trở thành chiếc xe đạp." Câu ngạn ngữ này vốn dùng để mỉa mai cho một sự việc sẽ không thể thành hiện thực. Kiểu như: "Quên chuyện đó đi, nó sẽ không xảy ra đâu."

Và không phải tự nhiên mà nhà cầm quân của Barca lại có phản ứng như vậy. Mới đây, khi HLV Michel của Malaga được hỏi về liệu đội bóng của ông có thể tạo nên bước ngoặt ở La Liga như Tenerife của Jorge Valdano (một người cũ của Real) từng làm, là đánh bại Real Madrid ở vòng cuối cùng để Barcelona lên ngôi hay không. Thì HLV này trả lời: "Tôi yêu Real Madrid nhiều hơn Valdano."

Câu nói này của Michel đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội, đặc biệt là từ các CĐV Barcelona. Dù Michel đã đưa ra khá nhiều lời giải thích sau đó, nhưng có vẻ đã quá muộn màng. "Tôi yêu Real Madrid, nhưng cũng yêu Malaga nữa. Tôi sẽ phải tôn trọng giải đấu và luôn ra sân để chiến thắng. Các cầu thủ sẽ không đồng tình với tôi nếu tôi nghĩ khác đi," ông đính chính lại cho câu nói có phần 'lỡ lời' của mình trước đó.

Nóng: Barca kiện Malaga, bùng nổ cuộc chiến nội bộ La Liga - Bóng Đá

 Chủ tịch Al-Thani (trái) và HLV Michel (phải). Ảnh: Sport.

Nhưng sự việc bỗng giống như lửa được đổ thêm dầu, khi chủ tịch Malaga là ông Al-Thani tiếp tục buông ra những lời nói gây sốc. Cụ thể, khi được một CĐV Barca hỏi trên Twitter rằng liệu Malaga có thắng Real ở vòng cuối cùng hay không, ông trả lời: "Những kẻ cặn bã từ Catalunya sẽ không thể ngửi được mùi của chức vô địch đâu."

Quá phẫn nộ bởi sự xúc phạm trắng trợn của chủ tịch người Qatar, phía Barcelona đã đâm đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), cũng như Tòa án Thể thao tối cao. Thông cáo từ CLB cho biết: "FC Barcelona bày tỏ sự phản đối kịch liệt và căm phẫn với những chủ tịch CLB Malaga, ông Abdullah Al-Thani. Đây là những phát ngôn cảm tính, chống lại tinh thần fair play, đi ngược lại với đạo đức và vi phạm luật định liên quan đến sự trong sạch và minh bạch của thể thao. Với lý do này, CLB sẽ kiện lên Ủy ban chống bạo lực, Tòa án thể thao tối cao, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng như Ủy ban liêm chính của La Liga."

Nóng: Barca kiện Malaga, bùng nổ cuộc chiến nội bộ La Liga - Bóng Đá

 Thông cáo từ phía Barcelona. Ảnh: Sport.

Giải VĐQG Tây Ban Nha không chỉ hấp dẫn bởi những trận Siêu kinh điển, mà còn bởi những trận chiến kịch liệt liên quan tới quyền lợi vùng miền, sắc tộc, giai cấp. Và đây, cũng chính là một nét đặc sắc của bóng đá xứ sở đấu bò.

Xem lại trận thắng của Malaga trước Barca vòng 31 La Liga:

Thanh Thịnh - Thể thao Việt Nam | 22:50 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục