NÓNG: Alberto Contador ấn định ngày giải nghệ

15:05 Thứ ba 08/08/2017

TinTheThao.com.vnCua-rơ huyền thoại của làng xe đạp thế giới, Alberto Contador vừa thông báo kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu.

Alberto Contador

 Cua-rơ huyền thoại của làng xe đạp thế giới, Alberto Contador sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu sau La Vuelta 2017.

Mới đây, Alberto Contador đã tiết lộ thời điểm giải nghệ trên Instagram cá nhân. Theo đó, anh sẽ chính thức chia tay sự nghiệp sau khi góp mặt tại La Vuelta khởi tranh vào ngày 14 tháng 8 tới đây.

"Tôi không nghĩ rằng có một thời điểm chia tay nào tốt hơn bằng cuộc đua tại quê nhà," cua rơ 34 tuổi cho hay.

Cua rơ bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2003 chia sẻ thêm: "Tôi tiết lộ thông tin này trong tâm trạng hạnh phúc. Tôi không có gì buồn bã khi nói điều này cả. Đây là một quyết định đúng đắn của tôi."

Trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng, cua rơ người Tây Ban Nha từng 2 lần vô địch Tour de France vào năm 2007 và 2009. Năm 2010, Alberto Contador cũng đoạt áo vàng tại giải đua xe đạp danh giá nhất hành tinh, song danh hiệu này đã bị tước danh hiệu vô địch Tour de France 2010 đồng thời bị cấm thi đấu 2 năm do dính dáng đến doping. Đây là quyết định được Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đưa ra hồi tháng 2/2012.

Contador là một trong 6 tay đua duy nhất vô địch cả 3 giải Grand Tours - Tour de France (2 lần), Vuelta (3 lần) và Giro d'Italia (1 lần). Cua rơ người TBN cũng đang sở hữu kỷ lục 4 lần nhận giải thưởng Vélo d'Or do tạp chí xe đạp Velo của Pháp trao tặng (giải thưởng tương tự như giải Quả bóng vàng trong bóng đá mà France Football sáng lập).

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 14:20 08/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục