Ngoại hạng Anh tạo sốc ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè

17:31 Thứ tư 01/02/2017

TinTheThao.com.vnThống kê chỉ ra rằng, các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã lập kỷ lục hiếm có về khía cạnh chi tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Lần hiếm hoi trong vài kỳ chuyển nhượng gần đây, các câu lạc bộ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh đã chi tiêu có lãi. Theo thống kê từ công ty kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte, các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã có lãi tới 40 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

 - Bóng Đá

 Payet đã chính thức trở lại đầu quân cho Marseille

Đây là một con số khá bất ngờ, nếu biết tổng số tiền mà các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã chi tới 215 triệu bảng - con số cao nhất trong 6 năm qua - để mua cầu thủ trong tháng 1 vừa qua. Vào năm 2011, các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh từng chi 225 triệu bảng để mua cầu thủ.

Sở dĩ có được thành tích này, bởi nhiều câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã bán khá nhiều cầu thủ đình đám.  Tiêu biểu như Oscar (60 triệu bảng), Odion Ighalo (20 triệu bảng) đến Chinese Super League hay cầu thủ ngôi sao của West Ham Dimitri Payet (25 triệu bảng) cho câu lạc bộ Olympique de Marseille.

Everton là đội đã chi tiêu lớn nhất trong phiên chợ mùa Đông này với tổng cộng 31 triệu bảng (có thể tăng lên đến 35 triệu). Số tiền này được dành cho 2 bản hợp đồng Morgan Schneiderlin và Ademola Lookman.

Có thể nói, dù giá trị của bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh đã tăng phi mã, nhưng các câu lạc bộ xứ sở sương mù rõ ràng vẫn rất dè dặt với việc chiêu mộ các tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Có vẻ như, việc rất nhiều thương vụ bom tấn đã thành bom xịt trong quá khứ khiến các đại gia dè dặt hơn.

Thêm vào đó, việc những nhà đầu tư từ Trung Quốc chấp nhận chi tiêu mạnh mẽ cũng khiến các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh sẵn sàng bán đi các cầu thủ trụ cột nếu cảm thấy hợp lý. Các trường hợp như Oscar (60 triệu bảng) hay Odion Ighalo (20 triệu bảng) cũng là một ví dụ.

Vấn đề cuối cùng, có lẽ là việc "muốn chi tiêu mà không được". Ngoại trừ Arsenal, Manchester United hay Manchester City - những đội lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè, cả Chelsea, Tottenhan Hotspur hay thậm chí là West Ham United cũng muốn chi tiêu mạnh để tăng cường đội hình. Nhưng như đã nói, thị trường chuyển nhượng mùa Đông là nơi mà các câu lạc bộ ở châu Âu rất dè dặt trong việc bán trụ cột.

Các thương vụ Franck Kessié (Atlalanta - Chelsea bị từ chối) hay Isco (Real - Tottenham bị từ chối) là những ví dụ cụ thể cho xu hướng này. Đó có lẽ là lý do các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh đã lập kỷ lục hiếm có về khía cạnh chi tiền ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Video màn trình diễn của bom tấn Everton - Morgan Schneiderlin với Crystal Palace:

NT - Thể Thao Việt Nam | 17:04 01/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục