Nole gượng dậy sau cú vấp ngã

07:00 Chủ nhật 28/05/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic được kỳ vọng sẽ "hồi sinh" ở chính giải đấu mà anh từng đăng quang năm ngoái.

620x349

 Nole hiện đang làm việc với HLV Agassi. Ảnh: Internet.

Từ sau chức vô địch tại Roland Garos 2016, Djokovic nhận thất bại liên tiếp trong tất cả những đấu trường lớn mà anh tham dự. Từ Wimbledon đến US Open, từ mục tiêu giành HCV tại Olympic đến việc bảo vệ chức vô địch tại Australian Open 2017, tất cả đều tiêu tan. 

Phải chứng kiến sự đi xuống về mặt phong độ của Nole là nỗi buồn của những ai yêu mến tay vợt người Serbia. Djokovic từng lý giải sự đi xuống về mặt phong độ bởi anh không còn coi quần vợt là sự ưu tiên hàng đầu của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là những suy nghĩ nhất thời trong giai đoạn khủng hoảng của cựu số 1 thế giới. 

Phong độ của tay vợt 30 tuổi dần được cải thiện sau chuỗi ngày đáng quên trong suốt năm 2016. Điều này được khẳng định qua thành tích của anh tại Madrid Master và Rome Master - 2 giải đấu lớn trên sân đất nện trước thềm Roland Garos. Tại Madrid, Djokovic dừng chân tại Bán kết khi chịu thua trước Nadal – người đang có được phong độ cao và sau đó đã giành chức vô địch. Còn tại Rome, việc phải thi đấu 3 trận trong 2 ngày khiến Nole suy giảm thể lực nghiêm trọng, đành buông vợt trước đối thủ trẻ Alexander Zverev trong trận chung kết.

Dù thất bại đáng tiếc trước Zverev, tuy nhiên điều mà người hâm mộ thấy được chính là khát khao chơi bóng đã trở lại với tay vợt người Serbia. Những thành tích tại Madrid hay Rome cũng là những thống kê không hề biết nói dối về việc một tượng đài của làng quần vợt đã sẵn sàng trở lại với phong độ cao nhất.

Một trong những quyết định quan trọng đã được Djokovic đưa ra, hướng tới những thay đổi lớn trong tương lai cho sự nghiệp của mình đó là chia tay toàn bộ đội ngũ ban huấn luyện (BHL) gồm HLV Marian Vajda, HLV thể lực Gebhard Phil Gritsch và bác sĩ vật lý trị liệu Miljan Amanovic. Trong đó, HLV Vajda là người đã gắn bó với Djokovic từ khi tay vợt này chưa thành danh.

Với những chuyển biến tích cực từ phong độ đến sự thay đổi từ BHL của mình, Novak Djokovic chính thức gửi lời "chào hàng" đến các đối thủ tại Roland Garos – Giải Grand Slams thứ 2 trong năm sẽ chính thức khởi tranh tại Paris vào ngày 28.5 tới.

Tuy nhiên, để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình, Djokovic phải vượt qua muôn vàn cửa ải khó khăn. “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã trở lại với phong độ vô cùng ấn tượng, Stan Warinka luôn có trong mình nội lực để tạo ra những bất ngờ thú vị cùng hàng loạt những gương mặt trẻ đang mang đến những luồng gió mới như Alexander Zverev hay Dominic Thiem. Sự cạnh tranh ngôi vô địch tại Paris được dự đoán là vô cùng khắc nghiệt cho Nole.

Trước đó Nole đã tham dự Madrid Master và Rome Master một mình và sau khi thất bại trước Zverev, cựu số 1 thế giới đã tuyên bố anh sẽ hợp tác với huyền thoại Andre Agassi để tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình.

Được biết huyền thoại người Mỹ là tay vợt duy nhất trong Kỷ nguyên Mở rộng đã đoạt tất cả các giải Grand Slam đơn, Cúp Tennis Masters, đoạt Davis Cup trong màu áo đội tuyển Mỹ, và HCV Thế vận hội. Ngoài những thành tích vĩ đại trên, Agassi còn là tay vợt biết cách duy trì thể lực rất tốt khi ông thi đấu quần vợt đỉnh cao tới năm 36 tuổi mới giải nghệ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:00 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục