Nói về Công Phượng, chỉ 2 từ 'xứng đáng'

12:22 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnCông Phượng là cái tên xứng đáng nhận được sự khen ngợi ở Asian Cup.

Việt Nam đang trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới với chiến tích bước vào tứ kết Asian Cup 2019. Hàng loạt lời khen ngợi, ca tụng được gửi đến thầy trò Park Hang-seo. Một lần nữa, đoàn quân áo đỏ chứng tỏ được bản lĩnh, đẳng cấp trên trường quốc tế.

Nói về Công Phượng, chỉ 2 từ 'xứng đáng' - Bóng Đá

 Phượng xuất sắc.

Đây là thành quả từ những nỗ lực, cố gắng miệt mài của của chiến lược gia người Hàn Quốc và các cầu thủ. Mỗi cá nhân đều hoàn thành xuất sắc vai trò trên sân, gắn kết với nhau và là nền tảng vững chắc để toàn đội phát huy hết sức mạnh.

Trong chiến thắng của Việt Nam đến hôm nay, ai cũng xứng đang được khen ngợi. Song, người khiến cổ động viên hài lòng nhất có lẽ là Nguyễn Công Phượng. Từ những ồn ào, thị phi, cả ngờ vực, chê bai, ngôi sao HAGL đã có màn trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Park Hang-seo. Điều này không chỉ nằm ở bàn thắng mà ở thái độ thi đấu, sự cải thiện từng ngày và chấp nhận thay đổi để thích nghi với lối chơi mới.

Dễ dàng thấy được sự tiến bộ của Công Phượng ở AFF Cup cũng như Asian Cup. Còn nhớ, thời điểm Hữu Thắng cầm quân ở đội tuyển Việt Nam, tuyển thủ 24 tuổi đảm nhận vị trí hộ công. Lối đá lúc này của tiền đạo số 10 thiên về cá nhân hơn là đồng đội. Anh chỉ thích những pha rê dắt bóng solo qua hàng hậu vệ đối phương và thường bị bắt bài.

Nói về Công Phượng, chỉ 2 từ 'xứng đáng' - Bóng Đá

Công Phượng chấp nhận thay đổi để thích nghi.

Khi HLV Park Hang-seo đảm nhận băng ghế huấn luyện, Công Phượng vẫn là cái tên được tin dùng nơi hàng công. Thay vì đá sau tiền đạo, tuyển thủ Nghệ An được thi đấu ở vai trò trung phong cắm. Dù không thể hiện quá xuất sắc, tuy nhiên, điều này đánh dấu bước chuyển biến trong phong cách chơi bóng của ngôi sao HAGL.

Ở sân chơi Asiad 2018, Công Phượng bất ngờ trở thành tâm điểm của hàng loạt chỉ trích sau khi bỏ lỡ 2 trái penalty trước Pakistan. Cộng thêm sự tỏa sáng của Văn Đức, Anh Đức, tiền đạo số 10 dường như bị quên lãng. Song, ở những thời điểm quan trọng, anh đã tỏa sáng bằng tài năng của bản thân.

Cũng ở trận đấu đó, Phượng đã sửa chữa sai lầm bằng cú đập nhả một chạm rất tuyệt vời để Quang Hải có màn “xâu lỗ kim” ghi bàn thắng mở tỷ số. Cũng chính tuyển thủ xứ Nghệ là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Olympic Việt Nam.

Tại AFF Cup, ngôi sao HAGL đã có sự tiến bộ vượt bậc. Việc thay đổi vị trí mới trong vai trò dạt cánh không hề làm khó Công Phượng. Vẫn lối đá kỹ thuật quen thuộc, tiền đạo 24 tuổi thi đấu đồng đội và chịu khó di chuyển cũng như chuyền nhiều hơn. Thường xuyên phải dự bị nhưng chỉ cần vào sân, anh lại tạo được đột biến và khác biệt. Anh đã có 3 bàn thắng, 2 ở vòng bảng và 1 ở bán kết lượt về với Philippines.

Đến Asian Cup, Công phượng đã thật sự tỏa sáng. Ngay trận đấu đầu tiên với Iraq, ngôi sao HAGL đã khiến hàng phòng ngự ông lớn châu Á điêu đứng. Một lần nữa, thay đổi vị trí thi đấu không làm khó anh. Trong vai trò số 9 ảo, tuyển thủ số 10 di chuyển khắp sân, có nhiều tình huống nguy hiểm và khiến đối phương sai lầm trong cả 2 bàn thắng.

Rồi ở trận đấu quan trọng với Jordan, chân sút xứ Nghệ còn xuất sắc hơn nữa. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội nhà gỡ hòa và góp công đem chiến thắng vinh quang về cho Việt Nam. Và hiện tại, ngôi sao 24 tuổi đã trở thành điểm tựa trên hàng công đoàn quân áo đỏ cũng như nhận được sự tin tưởng, ủng hộ nồng nhiệt từ cổ động viên.

Công Phượng sẽ còn 1 chặng đường khó khăn đêm 24/1 trước Nhật Bản. Tất cả đều hy vọng anh có thể tiếp tục trình diễn phong độ như thời gian qua và tiếp tục làm rạng danh đội nhà. Với tất cả những nỗ lực, thay đổi để thích nghi, vị trí hôm này giành cho tuyển thủ số 10 là hoàn toàn xứng đáng.

Bạch Băng | 11:47 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục