"Nói trước bước không qua" - Courtois nên nằm lòng điều đó

22:08 Thứ bảy 27/07/2019

TinTheThao.com.vnThibaut Courtois để thủng lưới đến năm bàn ngay trong hiệp một đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao từ NHM.

Nếu để nói về trường hợp một cầu thủ quá tự tin vào tài năng để rồi nhận hậu quả, hãy nhìn về màn trình diễn sáng nay của thủ thành "số một" của Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Real thua sốc 3-7 trước Atletico Madrid.

Trong vòng 45 phút của hiệp một, người gác đền đến từ Bỉ đã phải vào lưới nhặt bóng đến năm lần trong đó bàn mở tỷ số được ghi vào thời điểm giây thứ 44. Mặc dù có thể nói đó chỉ là một trận đấu giao hữu không mang quá nhiều ý nghĩa quan trọng, tuy nhiên khi xem xét đến những câu nói đầy mạnh miệng từ thủ thành cao 1m99 này trước trận đấu, ta có thể thấy nó hoàn toàn trái ngược với những gì anh thực hiện trên sân.

Cụ thể, khi được Zinedine Zidane tin tưởng giao cho suất bắt chính, cựu thủ môn Chelsea đã thẳng thắn chia sẻ.

"Tôi nghĩ hiện tại mọi người đã biết rõ ai mới là số một tại Real Madrid. Tôi đang cảm thấy tốt hơn bao giờ hết khi có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới. Hy vọng mọi thứ sẽ đi đúng hướng và theo chiều hướng tốt."

 - Bóng Đá

 Thủ thành Courtois là người tội nghiệp nhất của trận đấu.

Dù rất tự tin vào bản thân, tuy nhiên "số một" đã phải nhận đến năm bàn thua. Trước đó, những tiền bối của Courtois như Iker Casillas hay Keylor Navas dù có phong độ ra sao trên sân tập, họ chỉ dừng lại ở các phát biểu khiêm tốn về bản thân thay vì thể hiện bản thân như trường hợp của anh.

Và rồi với thái độ như vậy, chúng ta đã thấy họ đem về cho đội nhà sáu chiếc cúp Châu Âu, trong khi hiện vật mà Thibaut Courtois có tại Bernabeu chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

 - Bóng Đá

Có đến sáu chiếc cúp Champions League trong một tấm ảnh.

Từ mùa giải trước, dù là đời HLV nào, thủ thành người Costa Rica chỉ đóng vai trò tham dự các trận đấu cúp, nhường lại vị trí gác đền tại La Liga vào tay Courtois. Ngoài ra, Zizou cũng còn rất nhiều việc phải làm với đội hình toàn sao đang có trong tay. Nhưng với trận thảm bại trước Atletico Madrid, trước tiên Zidane cần bày tỏ rõ ràng quan điểm về việc chọn thủ thành bắt chính.

 - Bóng Đá

 Zidane còn rất nhiều việc cần làm khi mùa giải đã cận kề.

Có thể khi vào đến mùa giải chính thức, cả hai đội đều bình đẳng, tuy nhiên trong ngày hôm nay, chỉ có thể khẳng định một điều: Real thua toàn diện trước đối thủ cùng thành phố.

Nguyễn Kim Bằng | 20:50 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục