Nội soi Arsenal (P3): Ngôi sao cô đơn và mảnh ghép trục 'bất tử'

06:11 Thứ năm 28/05/2020

TinTheThao.com.vnSự bất ổn của Arsenal không chỉ ở phòng tuyến và trung tuyến, ngay cả hàng công sở hữu sát thủ Aubameyang cũng gặp vấn đề khó giải quyết...

Ngôi sao cô đơn

Thật buồn khi chân sút ở đẳng cấp hàng đầu như Aubameyang lại chỉ có thể giúp Arsenal đứng ở vị trí thứ 9 tại NHA mùa này. Nên nhớ, con số 17 bàn thắng của anh chỉ kém duy nhất Jamie Vardy (19) và nó giống như sự thất vọng cùng cực, bởi đó được coi như yếu tố cấu thành một đội bóng thách thức danh hiệu!

Bên cạnh thủ quân người Gabon là bom tấn Nicolas Pepe và 'bạn thân' Alexandre Lacazette, nhưng cặp đôi đến từ Ligue 1 không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của họ. Tổng số bàn thắng (11) và kiến tạo (9) rõ ràng chẳng thể làm NHM Pháo thủ hài lòng, thậm chí có nhiều thất vọng xung quanh Emirates.

Arsenal told to forget Barella - Bóng Đá

 Aubameyang ghi bàn như máy, nhưng Arsenal vẫn 'tậm tịt' trên sân cỏ.

Dù vậy, điều đáng chú ý nhất vào thời điểm hiện tại lại là tương lai của Aubameyang, người đang đi đến thời điểm cuối hợp đồng và chưa biết liệu sẽ ra đi hay tiếp tục 'sống mòn' với hàng tá bàn thắng không nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, Arsenal có nhiều cách để giải quyết sự khó khăn nơi hàng công...

Mảnh ghép cho trục dọc 'bất tử'

Trên thực tế, đội bóng phía bắc London chưa bao giờ 'dư tiền' cho việc mua sắm, nhưng họ vẫn nên cân nhắc đưa về tân binh tiền đạo. Và nếu nhìn quanh TTCN, chúng ta dễ dàng nhìn thấy một nhân vật hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành Thierry Henry mới tại Emirates, người đó là Ousmane Dembele!

Nội soi Arsenal (P3): Ngôi sao cô đơn và mảnh ghép trục dọc 'bất tử' - Bóng Đá

 Dembele là người Pháp, sở hữu tốc độ xé gió, kỹ thuật cực tốt cho một tiền đạo và giá cả đang ở mức rất thấp. Biết đâu anh sẽ đổi vận như Henry khi chuyển đến Arsenal?

Chắc chắn ngôi sao sinh năm 1996 sẽ gây hoang mang với tiền sử chấn thương và lối sống chưa thật chuẩn mực... tuy nhiên, cầu thủ này không bao giờ 'tầm thường' khi ở trạng thái sung mãn. Về khía cạnh đỉnh cao chuyên môn, có lẽ chúng ta phải hỏi Tottenham Hotspur và khi Barca trả cho Dortmund cả trăm triệu.

Emery on coaching job - Bóng Đá

 

Hè năm ngoái, đã có thông tin cho rằng Unai Emery muốn mượn Dembele từ Barca, nhưng chẳng biết vì sao thương vụ không xảy ra, cho đến khi cầu thủ người Pháp dính chấn thương và mất hút mùa này.

Ngoài việc gia cố đội hình, Arsenal cũng cần thanh lý Henrikh Mkhitaryan, người có vẻ đã nằm ngoài kế hoạch của huấn luyện viên Mikel Arteta. Thêm nữa, đã đến lúc BHL Pháo thủ đưa Gabriel Martinelli ra ánh sáng nhiều hơn, sau những gì cầu thủ trẻ đến từ Brazil thể hiện ở mùa giải năm nay.

Tối ưu hóa đội hình với ít nhất 3 hoặc 4 tân binh

Rất khó tin nếu ai đó nói rằng đội hình hiện tại đã đủ mạnh để làm nên chuyện tại NHA, bởi Liverpool hay Man City đang quá khác biệt. Vì lẽ đó, việc đưa về cặp đôi Kalidou Koulibaly - Dayot Upamecano (phần 1), Thomas Partey (phần 2) và Ousmane Dembele (phần 3) như đã nói, là điều kiện tiên quyết cho tham vọng trở lại của những người phía bắc London. Khi đó, chiến lược gia xứ Basque sẽ sở hữu dàn binh hùng tướng mạnh, ít nhất cho việc tái xuất Champions League:

Nội soi Arsenal (P3): Ngôi sao cô đơn và mảnh ghép trục dọc 'bất tử' - Bóng Đá

 Arsenal có thể tìm lại hào quang với 4 tân binh. Họ sẽ tạo ra trục 'bất tử' trong nhiều năm tiếp theo, với việc Arteta rất ưa thích sơ đồ 4-2-3-1.

Kết luận: Về mặt lý thuyết, việc vung tiền mua sắm được cho là cách nhanh nhất để vực lại đội bóng, nhưng Arsenal (như đã nói) có muốn làm điều đó hay không thì chưa ai dám chắc. NHM Pháo thủ bây giờ đặt nhiều kỳ vọng vào Arteta khi nhìn anh xây dựng lại một tập thể rệu rã trong nửa cuối mùa giải năm nay, dù vậy, hãy nhớ rằng bóng đá hiện đại không có nhiều người thành công nếu ít tham gia vào TTCN.

 

Buổi tập đầu tiên của Saliba tại Arsenal

Trung Quân | 05:41 28/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục