Nỗi niềm nữ cầu thủ ngày 8/3

00:37 Thứ năm 08/03/2018

TinTheThao.com.vnThông thường vào ngày 8/3, người phụ nữ nào cũng nhận được quà. Thế nhưng đối với các nữ cầu thủ Việt Nam, cái việc thường tình ấy từ trước đến nay nhiều khi chỉ là niềm mơ ước xa xỉ.

Dấn thân vào nghiệp “quần đùi áo số”, các cô gái đá bóng Việt Nam lâu nay vẫn thiệt thòi đủ đường. Cái thiệt thòi dễ thấy nhất là nhan sắc. Mưa dầm hay nắng gió vẫn quần quật tập luyện đến nám cả da mặt, tóc tai khô xác xơ.

 - Bóng Đá

 Các cô gái vàng từng giành nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

Hy sinh nhan sắc và tuổi thanh xuân nhưng những gì mà cầu thủ nữ nhận được lại không hề tương xứng. Những đội bóng có thành tích như Hà Nội, TP.HCM hay Than khoáng sản Việt Nam, mức lương mà cầu thủ nữ nhận được chỉ 3-4 triệu đồng/tháng. Còn những đội bóng nghèo như Phong Phú Hà Nam hay Thái Nguyên, người cao thì khoảng trên dưới 2 triệu đồng, người thấp thì chỉ khoảng 1-1,5 triệu đồng/tháng.

Cả đời đá bóng có khi chẳng nhận được bông hồng nào vào ngày 8/3 nhưng với các cầu thủ nữ, chuyện đó đã thành quen. Thiệt thòi đủ đường, hy sinh đủ thứ, hạnh phúc mà các nữ cầu thủ chờ đợi nhất ngoài bóng đá là một mái ấm gia đình. Thế nhưng ngay cả ước mơ nhỏ nhoi đó cũng không dễ trở thành hiện thực với các cầu thủ liễu yếu đào tơ. Phần lớn họ vẫn còn là “lính phòng không”, thậm chí có người còn chưa có cả người yêu, trong đó có cả những cầu thủ nổi tiếng như thủ môn Kiều Trinh hay cựu Quả bóng Vàng Kim Chi.

Sau khi giã từ sân cỏ, cũng chỉ có một số ít cầu thủ tìm được một công việc ổn định. Văn Thị Thanh từ vài năm nay đã là HLV trưởng đội bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam. Cựu tiền vệ Đoàn Thị Kim Chi, nguyên đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nay đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng đá nữ TP.HCM.

Trợ lý cho Kim Chi là các cựu tuyển thủ Kim Hồng, Mỹ Oanh. Trong khi cựu tiền đạo số 1 Lưu Ngọc Mai giờ cũng là trợ lý của đội bóng đá nữ Tao Đàn. Cựu tiền vệ Hiền Lương đang là chuyên viên bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT còn Hồng Phúc, Minh Nguyệt,… đang sắm vai những cô giáo trường làng.

 - Bóng Đá

 Nữ cầu thủ hy sinh nhiều cho nghiệp quần đùi áo số. Ảnh: Duy Anh.

Thế nhưng không phải ai cũng có một cái kết đẹp như vậy. Việc một số nữ cầu thủ phải đi bán bánh mỳ, bún bò hoặc làm các công việc chân tay để có thêm thu nhập cũng không phải là chuyện lạ bởi họ không xin được việc ở đâu.

Dông dài chuyện cũ để hy vọng rằng trong ngày 8/3 năm nay, các nữ cầu thủ sẽ nhận được nhiều bông hồng đỏ thắm và sẽ bớt truân chuyên hơn trên con đường mà mình đã chọn. Bản thân người viết hy vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều nữ cầu thủ nhận được hoa hồng trong ngày 8/3 năm nay

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục