Nỗi lo sau một chức vô địch

14:30 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnGiải bóng chuyền trẻ toàn quốc 2017 năm thứ ba liên tiếp chứng kiến sự thống trị của CLB Ngân hàng Công thương.

Ngan-hang-Cong-thuong-Vo-dich-Bong-chuyen-tre-Toan-quoc-2017-hinh-anh

 Giải trẻ toàn quốc 3 năm liên tiếp chứng kiến sự thống trị của Ngân hàng Công thương. Ảnh: Internet.

Ở một góc độ nào đó, việc Ngân hàng Công thương 3 năm liền không tìm được đối thủ xứng tầm quả là điều đáng mừng, bởi lẽ trước đây, đội bóng ngành ngân hàng từng bị chê là chỉ tập trung cho đội lớn mà quên mất công tác đào tạo lực lượng kế cận. Thời điểm đó cứ nhắc đến đào tạo trẻ là người ta nghĩ ngay đến 2 CLB VTV Bình Điền Long An và Thông Tin Lienvietpostbank.

Tuy nhiên thời cuộc giờ đã khác xưa. Với sự "mát tay" của các HLV Nguyễn Thúy Oanh, Nguyễn Tuấn Kiệt, Nguyễn Thị Hiền… Ngân hàng Công thương đã cho "ra lò" lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thu Hoài, Tú Linh, Phương Anh. Có thể nói 3 danh hiệu vô địch trẻ liên tiếp của họ cũng chính là câu trả lời chính xác nhất cho công tác đào tạo trẻ đang được chú trọng tại đây.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Ngân hàng Công thương mang lại nhiều cái "lợi" cho bóng chuyền nữ Việt Nam, bởi lẽ thay vì chỉ biết trông đợi vào 2 tên tuổi VTV Bình Điền Long An và Thông tin LVPB, thì việc có thêm Ngân hàng Công thương hào hứng đào tạo trẻ sẽ tạo nên một bầu không khí đua tranh khẩn trương từ nay về sau. 

Khâu đào tạo trẻ chắc chắn của Ngân hàng Công thương cùng với VTV Bình Điền Long An và Thông Tin LVPB chính là tấm gương và là động lực để những trung tâm khác như Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Vĩnh Long nỗ lực vận động xã hội hóa để phục vụ chiến lược đào tạo con người, xây dựng tương lai cho đội bóng.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại. Sự chênh lệch về trình độ giữa 3 đội nhóm đầu với phần còn lại của bóng chuyền dễ dẫn đến tâm lý chán nản, đầu tư hời hợt và “được chăng hay chớ” của nhiều đội bóng. Thế cho nên mới xảy ra những tiểu xảo trong cuộc chơi bóng chuyền hiện nay, là tình trạng gian lận tuổi có chiều hướng gia tăng, cách làm thuê mượn con người thời vụ từ nơi khác để đối phó với quy định của nhà quản lý.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:30 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục