Nối gót Thái Lan, Trung Quốc bất ngờ sa lầy trong ngày ĐT Việt Nam thăng hoa

00:48 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnĐT Trung Quốc tiếp tục lâm vào khủng hoảng với thất bại trước Syria trên sân khách.

Sau trận hoà bạc nhược trước Philippines, ĐT Trung Quốc đã hứng chịu sự phẫn nộ từ phía dư luận nước nhà. Thế nên, họ bước đến trận đấu trên đất Syria với quyết tâm rất cao. HLV Marcello Lippi đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của đội tuyển đất nước đông dân nhất Thế giới với ngôi sao Wu Lei đang thi đấu tại La Liga trong màu áo Espanol.

Quyết tâm có được kết quả có lợi trên sân khách của ĐT Trung Quốc đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi Osama Omari sớm đưa Syria vượt lên dẫn trước ở phút thứ 19. Tuy nhiên chỉ 10 phút sau đó, niềm hy vọng số 1 trên hàng công đội tuyển áo trắng - Wu Lei đã lên tiếng với bàn thắng san bằng cách biệt.

Nối gót Thái Lan, Trung Quốc bất ngờ sa lầy trong ngày ĐT Việt Nam thăng hoa - Bóng Đá

 ĐT Trung Quốc thua Syria với tỷ số 1-2.

Nhưng đó là tất cả những gì ĐT Trung Quốc làm được tại mảnh đất Tây Á vì đến phút thứ 76, Zhang Linpeng đã có pha đá phản lưới nhà, biếu không cho Syria 1 bàn thắng. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đoàn quân của HLV Lippi đã không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Thất bại 1-2 trước Syria, Trung Quốc đã để chính đối thủ gia tăng khoảng cách trên BXH bảng A (Syria 12 điểm, Trung Quốc 7 điểm).

Sau trận đấu, vị chiến lược gia từng cùng ĐT Italia đăng quang tại World Cup 2006 đã có những lời phát biểu rất đau lòng: "Tôi nhận mức lương hàng năm rất cao. Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm cho trận thua này và tôi chính thức xin từ chức."

Đây là một động thái cho thấy sự tự trọng rất cao của ông thầy người Italia sau những áp lực từ dư luận sau trận hoà không bàn thắng với Philippines. Trước Marcello Lippi, một HLV lão làng khác của bóng đá thế giới là Guus Hiddink cũng đã chia tay tuyển U22 Trung Quốc. 

Nối gót Thái Lan, Trung Quốc bất ngờ sa lầy trong ngày ĐT Việt Nam thăng hoa - Bóng Đá

 Trung Quốc tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng.

Cùng thất bại với tỷ số 1-2 trong loạt trận ngày 14/11 chính là ĐT Thái Lan. Voi chiến nhận trận thua tại Bukit Jalil của Malaysia. Chanathip đã mở tỷ số cho đội tuyển xứ sở chùa vàng nhưng Brendan Gan và Sumareh đã mang về 3 điểm cho Hổ Malay.

Trong khi đó với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước UAE tại Mỹ Đình. Kết quả này đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm.

Đăng Huy | 00:42 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục