Nối gót Man United, Arsenal khiến top 4 gần như ngã ngũ

00:51 Thứ hai 06/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnPháo thủ kéo dài chuỗi không thắng Premier League lên con số 4.

Trước khi tiếp đón Brighton trên sân nhà, Arsenal đã nhận được tin rất vui từ Cardiff. Theo đó, với việc thất bại 2-3 trước Crystal Palace, Cardiff đã chính thức trở thành đội bóng thứ 3 xuống hạng ở Premier League. Kết quả này giúp đối thủ Brighton của Arsenal trụ hạng thành công và trở thành đội bóng không còn mục tiêu.

Chạm trán một CLB như vậy, nhiều người tin rằng Arsenal sẽ giành chiến thắng, chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua. Ngay phút thứ 2, Henrikh Mkhitaryan đã có pha dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi chạm cột dọc.

Và không cần phải nuối tiếc quá lâu pha bóng trên, Arsenal đã mở tỉ số khi đồng hồ còn chưa bước sang phút thứ 10. Phút thứ 8, Nacho Monreal bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Chân sút Aubameyang lãnh nhận trọng trách đá phạt và dễ dàng đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Nối gót Man United, Arsenal khiến top 4 gần như ngã ngũ - Bóng Đá

 Aubameyang ghi bàn trên chấm 11m.

Khát khao hơn đối thủ, có lợi thế sân nhà và có bàn dẫn trước, vậy nhưng Arsenal đã khiến các CĐV của họ thất vọng trong những phút còn lại.

Sau pha lập công của Aubameyang, Arsenal bất ngờ chơi chùng xuống. Thậm chí, thủ thành Bernd Leno còn suýt gây họa khi chuyền bóng thẳng vào chân đối thủ ngay trước vòng cấm. Rất may đồng đội của anh đã bọc lót kịp thời.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục khiến CĐV lo lắng. Lối chơi thiếu an toàn của họ mang đến hy vọng ghi bàn cho Brighton. Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, phút 60, trong một tình huống Mkhitaryan chuyền bóng hỏng, Brighton phản công nhanh, Solly March xâm nhập vòng cấm và bị Granit Xhaka kéo người. Trọng tài lần thứ 2 chỉ tay vào chấm phạt đền. Tương tự Aubameyang, Glenn Murray không mắc sai lầm san bằng tỉ số 1-1.

Nối gót Man United, Arsenal khiến top 4 gần như ngã ngũ - Bóng Đá

 Niềm vui của Brighton sau bàn gỡ hòa.

Arsenal hiểu rằng, kết quả hòa sẽ khiến họ kém top 4 đến 3 điểm trong bối cảnh Premier League chỉ còn 1 vòng đấu. Vậy nên, HLV Unai Emery đã thay liên tiếp 3 người ở phút 77 nhằm thay đổi cục diện.

Tuy nhiên, bấy nhiều là chưa đủ. Những phút còn lại, Arsenal vẫn tấn công đơn điệu với những pha tạt cánh và không thể làm rung mành lưới Brighton.

Hòa 1-1 ở vòng 37 tương tự Man United, Arsenal gần như kết thúc tham vọng top 4. Họ đã kém Tottenham 3 điểm và hiệu số là +20 so với +28.

Nối gót Man United, Arsenal khiến top 4 gần như ngã ngũ - Bóng Đá

 Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal.

Chung cuộc: Arsenal 1-1 Brighton

Ghi bàn: Aubameyang (p) 9' - Murray (p) 61'

Đội hình ra sân

Nối gót Man United, Arsenal khiến top 4 gần như ngã ngũ - Bóng Đá

 

BXH Premier League hiện tại

Nối gót Man United, Arsenal khiến top 4 gần như ngã ngũ - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 00:35 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục