Nỗi đau bất tận của Auxerre

15:58 Thứ ba 15/05/2012

Sau 32 mùa giải liên tiếp chinh chiến ở Ligue 1, Auxerre đã phải xuống chơi ở hạng Nhất từ mùa giải sau. Sau thất bại 0-3 trước Marseille, CLB nổi tiếng của vùng Bourgogne vẫn giậm chân tại vị trí bét bảng với 34 điểm, kém đội xếp thứ 17 Caen 4 điểm và trở thành những người đầu tiên nói lời giã biệt với giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Auxerre (phải) chính thức xuống hangjsau 32 mùa chơi ở Ligue 1 - Ảnh Getty

Auxerre đã xuống hạng sau một mùa giải vô cùng khó khăn, họ liên tục đứng thứ 20 trên BXH và dù đã “trảm tướng” Fournier, thay bằng Wallemme hồi tháng 3, kéo theo sự hồi sinh với trận hòa anh dũng trước PSG và 2 chiến thắng liên tiếp trước Brest, Dijon nhưng sự biến chuyển ấy đến quá muộn. Đây là một nỗi đau quá lớn cho đội bóng từng vô địch Ligue 1 năm 1996 và sản sinh cho nước Pháp một lớp cầu thủ ưu tú Eric Cantona, Laurent Blanc, Philippe Mexes, Djibril Cisse… với Blanc là đội trưởng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và EURO 2010. Càng cay đắng hơn cho Auxerre khi những người nhấn chìm họ là Marseille đã hết sạch động lực.

Đó là trận đấu mà tiền đạo Andre-Pierre Gignac đã ghi bàn đầu tiên ở Ligue 1 mùa này nhưng nó quá muộn để anh kiếm được suất trong đội hình của Laurent Blanc. Trong khi đó, tiền đạo Loic Remy đã phải rời sân sớm do chấn thương bắp đùi trong trận cầu vô bổ này và đối diện với cơn ác mộng không được đá EURO 2012. Ngoài Remy thì Blanc còn phải đau đầu hơn khi Florent Malouda, Younes Kaboul và Jeremy Menez cũng đều gặp vấn đề thể lực ở vòng đấu cuối tuần qua.

Ngoài Auxerre đã “chết” thì cuộc đua giành suất trụ hạng đang diễn ra vô cùng căng thẳng, với sự tham gia của… 8 CLB, khi mà khoảng cách giữa Valenciennes (xếp thứ 12, 40 điểm) tới Dijon (xếp thứ 19, 36 điểm) chỉ là 4 điểm. Ở vòng 38 sẽ có trận “chung kết ngược” rất đáng chờ đợi giữa Valenciennes và Caen.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bordeaux đã đánh bại Lorient với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Yoan Gouffran, pha làm bàn thứ 13 của chân sút 25 tuổi. Không phải Montpellier hay PSG, Bordeaux mới chính là CLB đang có phong độ tốt nhất với 5 trận liên tiếp toàn thắng. Kết quả như mơ ấy giúp “Les Girondins” có được vị trí thứ 5 trên BXH với 58 điểm, quả là bất ngờ khi trước loạt 5 trận thắng ấy là mạch 5 trận toàn hòa và thua. Ở vòng đấu cuối cùng, Bordeaux sẽ làm khách của St.Etienne, đội bóng đang xếp thứ 6, để giành tấm vé cuối cùng dự Europa League. Giống như cuộc đua trụ hạng căng thẳng, cũng có đến 4 đội bóng cùng giành giật vé Europa League và khoảng cách giữa Bordeaux, thứ 5, với Toulouse, thứ 8 chỉ là 2 điểm.

Vòng đấu thứ 38 bởi thể sẽ hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Trên lý thuyết thì Montpellier vẫn chưa vô địch, 8 CLB giành vé trụ hạng và 4 đội bóng giành suất đá Cúp châu Âu. Chỉ có đúng 6 CLB không còn mục tiêu để phấn đấu là Lille, Lyon, Evian, Marseille, Nancy và Auxerre.
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục