Nối dài mạch toàn thắng lên con số 19, Novak Djokovic vào bán kết Dubai Championships

01:11 Thứ sáu 28/02/2020

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic có chiến thắng đầy thuyết phục trước Karen Khachanov ở tứ kết Dubai Duty Free Tennis Championships 2020.

Trong 5 lần đối đầu trước, Karen Khachanov chỉ có 1 chiến thắng trước Novak Djokovic nhưng nó đã diễn ra cách đây gần 2 năm. Với phong độ và đẳng cấp hiện tại, chẳng nhiều người tin vào 1 bất ngờ ở cuộc đối đầu giữa cả 2 tại Dubai Duty Tennis Championships năm nay.

Novak-Djokovic-03

Novak Djokovic chưa có đối thủ xứng tầm ở Dubai Championships.

Sự chênh lệch sớm được thể hiện khi Novak Djokovic giành liên tiếp 2 điểm break ở các game 4 và 6 để vươn lên dẫn 5-1. Dẫn sâu đối thủ khiến tay vợt số 1 thế giới có chút chủ quan và thi đấu chùng xuống. Tận dụng cơ hội đó, Karen Khachanov đã bất ngờ vùng lên và gỡ lại 1 bàn bẻ giao bóng sau đưa bóng ra ngoài của Djokovic để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5.

Bị dội 1 gáo nước lạnh, Novak Djokovic như bừng tỉnh. Tay vợt từng 4 lần vô địch ở Dubai Championships nhanh chóng đáp trả bằng 1 break nữa để kết thúc set 1 với tỷ số 6-2.

Thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay Novak Djokovic ở ván 2. Với 2 điểm break ở game 4 và 8, hạt giống số 1 đã dễ dàng khép lại trận đấu bằng thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-2; 6-3) sau 1 giờ 8 phút thi đấu.

Kết quả này đưa Djokovic vào bán kết, đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 3 Gael Monfils và Richard Gasquet.

Chiến thắng này cũng giúp anh nối dài mạch thắng liên tiếp của mình lên con số 19 kể từ sau thất bại tại chung kết Davis Cup hồi cuối năm ngoái.

Chia sẻ sau trận đấu, tay vợt số 1 thế giới cho biết: "Tôi không biết đây có phải thứ quần vợt tốt nhất mà mình đã chơi trong sự nghiệp hay không. Đó là 1 tuyên bố lớn nhưng tôi cảm thấy mình đang chơi tốt."

Nam Thành | 01:05 28/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục