Nội bộ VFF bất đồng, HLV Miura không biết làm hài lòng ai

22:06 Chủ nhật 24/01/2016

Đó là quan điểm của biên tập viên Quốc Khánh, trên chương trình Ấn tượng thể thao 7 ngày của VTV phát sóng trưa 24/1.

HLV Miura đến Việt Nam trong một nhiệm kỳ bộ máy Liên đoàn có nhiều bất ổn. Tưởng như ông Miura chỉ cần làm hài lòng người trả tiền mình (lãnh đạo VFF), nhưng việc đó cũng không hề đơn giản. Ông sẽ phải làm hài lòng ai đây khi mỗi lãnh đạo có một quan điểm khác nhau và họ không ngại đưa ra sức ép bằng những tuyên bố trên truyền thông.

"Sẽ chẳng HLV nào thành công nếu như các nhà lãnh đạo của VFF có thói quen "sút vào lưới nhà" như thế này," biên tập viên Quốc Khánh của VTV thẳng thắn chỉ ra những khó khăn của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trước đây từng có nhiều nghi vấn cho rằng nội bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bất đồng, nhưng các lãnh đạo luôn phủ nhận ở cuộc họp chung tại VFF. Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ thậm chí liên tục khẳng định không có chuyện mất đoàn kết ở VFF. Nhưng khi vắng mặt nhau, mọi thứ lại thay đổi.

Mới đây nhất, tại cuộc họp triển khai công tác 2016 của Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch truyền thông châm ngòi cho cuộc tranh cãi mới khi chỉ ra nhiều vấn đề tồn đọng của VFF. Trong đó, việc phân công nhiệm vụ sai điều lệ và VFF kiếm tiền yếu kém là 2 vấn đề nổi cộm.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng muốn cấp dưới của mình báo cáo những bất cập của VFF tại cuộc họp nội bộ, chứ không tranh cãi trên báo chí, truyền thông.

Ngay lập tức bài phát biểu của ông Gụ khiến các lãnh đạo VFF khác lên tiếng. Những thứ đáng ra nên nói trong cuộc họp nội bộ của Liên đoàn thì giờ trở thành lời qua tiếng lại trên báo chí.

Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng nói với cấp dưới của mình: "Điều đáng tiếc nhất, tại các phiên họp thường trực và ban chấp hành VFF, anh Gụ không nêu ý kiến của mình như những phát ngôn trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT. Nếu thực sự muốn đóng góp, đấu tranh, anh ấy có thể phát biểu ở cuộc họp nội bộ để chúng tôi trực tiếp tháo gỡ những vướng mắc."

Mới đây, khi những người vừa chỉ trích nhau ngồi lại bên nhau trước ống kính truyền thông trong buổi gặp gỡ báo chí cuối năm 2015, câu hỏi lại được đặt ra là nội bộ VFF có mất đoàn kết không?

"Chúng tôi không mất đoàn kết đâu, nhưng trong công việc phải có những phản biện. Nhưng, người lãnh đạo nghe phản biện không sướng bằng những lời dạ, vâng," Phó chủ tịch truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ trả lời báo chí.

Sau những lời qua tiếng lại của các lãnh đạo VFF, biên tập viên Quốc Khánh chốt lại vấn đề: "Khi những người đứng đầu bất đồng với nhau từ mọi chuyện, từ phân công nhiệm vụ cho đến chuyên môn của ông HLV trưởng thì khó lòng mong bóng đá Việt Nam có bước đột phá trong tương lai."

Hà Giang | 19:13 24/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục