Nội bộ đội tuyển bơi Mỹ bất đồng

10:34 Thứ năm 12/07/2012

Kình ngư người Mỹ Tyler Clary đã chê bai Michael Phelps là lười biếng và thiếu động lực trên báo chí ngay trước thềm Olympic.

Phelps và Clary.

Trên tờ The Riverside Press-Enterprise, Clary cho biết, Phelps rất lười và bê trễ việc tập luyện. Kình ngư người Mỹ khẳng định, nhà vô địch Olympic 2004 và 2008 hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế.

Sự chỉ trích của Clary nhằm vào thời gian rất khó khăn Phelps phải trải qua sau khi anh giành 8 HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008. Vào thời điểm đó VĐV được xem là vĩ đại nhất Olympic đã tăng cân và gần như không còn động lực thi đấu, trước lúc anh trở lại để tìm kiếm suất dự Olympic London 2012.

Cựu HLV bơi của trường đại học Michigan và đang là HLV của Clary, Jon Urbanchek, cho biết, Phelps đã rất bực mình vì thái độ của người đồng đội. “Đây không phải là thời điểm thích hợp để đưa ra những đánh giá như vậy trước Olympic,” Urbanchek nói. “Tôi hy vọng họ sẽ ngồi lại với nhau để làm rõ mọi chuyện. Tôi biết Michael rất tức giận vì chuyện này.”

Về phía Clary, anh khẳng định những phát biểu của mình đã bị tờ The Riverside Press-Enterprise trích dẫn sai và anh đã xin lỗi Phelps trên Twitter. "Đúng là thật tệ nếu tôi nói ra những điều đó nhưng sự thực lại không phải như vậy," Clary thổ lộ. "Được đại diện cho nước Mỹ và thi đấu bên cạnh Michael là một vinh dự lớn của tôi."

Kình ngư 23 tuổi này đã mất suất dự 400m hỗn hợp ở Olympic về tay Phelps và Ryan Lochte, trước lúc anh đứng thứ 2 sau Phelps ở 200m bướm và 200 ngửa.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục