Nội binh xuất sắc nhất VBA 2016 và niềm tin vô địch cùng với Hanoi Buffaloes tại VBA 2018

11:40 Thứ năm 31/05/2018

Một trong những nội binh tốn không ít giấy mực của báo chí trong thời điểm Draft đó chính là Tú Lê. Anh chàng nội binh xuất sắc nhất mùa giải VBA 2016 khá là lận đận trong sự nghiệp khi mà trong cả 3 mùa giải VBA của sự nghiệp thì anh thi đấu cho 3 đội khác nhau.

Tuy nhiên không vì đó mà khát khao chiến thắng trong anh sụt giảm. Năm nay với việc được thi đấu tại Hanoi Buffaloes cùng với những đồng đội "tưởng lạ mà quen", Tú Lê tự tin sẽ dành được chức vô địch cùng với cả Trâu thủ đô. Có mặt tại nhà thi đấu Bách Khoa trong buổi tập đầu tiên sau khi trở về từ Thanh Hóa, Tú Lê đã có những giờ phút tập luyện để làm quen với đội bóng và mặt sân. Bongro24h đã có được một cuộc phỏng vấn ngắn với anh chàng Nội binh xuất sắc nhất VBA 2016 và qua đó biết được mục tiêu của anh tại VBA 2018:

32944018_2055467814740636_8422187317040513024_n

 Tú Lê sẽ cùng với Hanoi Buffaloes thi đấu tại VBA 2018

Chúc mừng anh sau những lùm xùm và khó khăn của đầu mùa giải thì tới thời điểm hiện tại anh đã chắc chắn sẽ góp mặt tại VBA 2018 cùng với Hanoi Buffaloes. Anh có thể bật mí cho Bongro24h cũng như fan hâm mộ của đội bóng cảm nghĩ đầu tiên của anh sau khi biết được thông tin này không?

Đầu tiên có thể nói là khá lo lắng và hồi hộp, bởi đây là lần đầu tiên bản thân Tú thi đấu cho một đội bóng khác thành phố của mình. Ngoài ra Tú cũng cảm thấy rất phấn khích về việc được thi đấu cho Hanoi Buffaloes bởi vì Hanoi Buffaloes là một trong những đội bóng mạnh và có nhiều tài năng.

Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp anh tham gia VBA và cũng là lần thứ 3 anh thi đấu với một màu áo khác. Điều này có ảnh hưởng thế nào tới phong độ của anh không?

Chuyện này không ảnh hưởng lắm tới phong độ của Tú, bởi vì VBA vẫn còn mới và đang phát triển. Việc chuyển tới những đội bóng khác nhau sẽ giúp Tú cải thiện thêm về khả năng bản thân và phát triển mình qua từng thử thách tại các đội bóng. Tuy có hơi khó khăn vì thi đấu cho đội bóng cũ vẫn sẽ tốt hơn việc phải di chuyển và làm quen lại từ đầu với đội bóng mới, nhưng tại Hanoi Buffaloes thì Tú không gặp phải điều đó.

Tại SEA Games 29 vừa qua cùng với anh còn có Stefan Tuấn Tú, Tiến Dương và Tiến Công khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam. Đã cùng có khoảng thời gian thi đấu với nhau nên điều đó đã giúp anh cảm thấy thoải mái và thân quen hơn khi thi đấu tại Hanoi Buffaloes?

Khi mà quyết định đầu quân cho Hanoi Buffaloes, bản thân Tú cũng đã chắc chắn rằng mình sẽ thi đấu tốt. Trước đó Tú đã có khoảng thời gian làm việc với cả huấn luyện viên Todd Purves và những anh em đồng đội khác. Nhờ vào quãng thời gian trên thì Tú sẽ không gặp phải phiền toái hay khó khăn gì trong việc hòa nhập với lối thi đấu của Hanoi Buffaloes.

photo-1-1496115524498

 Năm nay người hâm mộ sẽ được chứng kiến Tú Lê và Thành Đạt chung một màu áo

Tại VBA năm nay các đội đều có một sự chuẩn bị kỹ càng với những thay đổi về cả nhân sự lẫn phương pháp quản lý. Cảm nhận khách quan của anh về tình hình các đội bóng năm nay là như thế nào?

Tại giải năm nay thì Thanglong Warriors và Cantho Catfish vẫn là hai đội bóng mạnh khi họ vẫn giữ được cho mình bộ khung từ mùa giải trước. Đó là lợi thế mà dễ dàng nhận thấy khi ở mùa giải trước cả hai đã cống hiến cho khán giả một loạt chung kết gay cấn.

Còn những đội Hanoi Buffaloes và Danang Dragons, là những đội có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự nhất. Trong khi ở Hanoi Buffaloes thì ngoài Tú ra còn thêm cả Stefan và ngoại binh chất lượng Mike Bell tuy nhiên cũng có sự ra đi của Phú Hoàng. Danang Dragons cũng bổ sung cho mình những cái tên rất hot như Chris Dierker và Zach Allmon, đây là hai cầu thủ có khả năng đánh ở khu vực trong rất tốt.

Ngoài ra Saigon Heat và Hochiminh City Wings sẽ là những đội đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ của chính họ. Đây là hai đội bóng đã xây dựng đội trẻ từ lâu để có lứa cầu thủ kế cận cho các mùa VBA tiếp theo, năm nay ngoài những ngoại binh và các cầu thủ Việt kiều ra thì họ sẽ dành thêm thời gian cho lớp cầu thủ trẻ phát triển. Có thể họ sẽ gặp những khó khăn lúc đầu nhưng Tú cảm thấy trong tương lai thì họ vẫn là những đội bóng không dễ để vượt qua.

IMG_0076

 Hiện tại Tú Lê đã có mặt tại Hà Nội và tham gia tập luyện cùng với đội

VBA 2018 có thể nói là một năm cải tổ của Hanoi Buffaloes khi mà đội bóng có rất nhiều sự thay đổi trong cả ban quản lý lẫn nhân sự đội. Anh đánh giá thế nào về khả năng của đội trong mùa giải năm nay?

Trước thềm VBA 2018 thì Hanoi Buffaloes đã được thay đổi nhờ vào làn gió tới từ ban lãnh đạo mới. Vì là mùa giải đầu tiên nên ban lãnh đạo mới sẽ tạo rất nhiều điều kiện cho các cầu thủ của mình trong cả luyện tập lẫn thi đấu. Về phía ban huấn luyện thì năm nay Hanoi Buffaloes vẫn giữ nguyên huấn luyện viên trưởng là Todd Purvess, Tú rất an tâm khi được dẫn dắt bởi người thầy này. Ngoài ra đội còn có được sự trợ giúp rất tốt tới từ trợ lý huấn luyện viên Matthew Van Pelt, qua đó giúp đội rất nhiều về việc tập luyện kỹ thuật cá nhân. 

Thêm vào đó dàn cầu thủ chính của Hanoi Buffaloes là những cầu thủ tới từ Phòng không không quân, họ đã có thời gian tập luyện với nhau rất lâu. Từ đó Tú thấy Hanoi Buffaloes là một đội có nền tảng rất tốt và hoàn toàn có thể đi xa trong mùa giải năm nay.

IMG_0093

 Với nền tảng vốn có của Hanoi Buffaloes, Tú Lê tự tin sẽ thi đấu thành công cùng với đội bóng mới 

Trong những năm vừa qua bóng rổ Việt Nam đã phát triển rất mạnh và ngày càng chuyên nghiệp hơn nhờ vào VBA. Bản thân là một cầu thủ chuyên nghiệp thì anh có nhận định gì về điều này không?

VBA hiện tại mới chỉ có 3 mùa giải, hiện có thể nói giải vẫn còn khá trẻ và đang học hỏi để đi đúng hướng. Tiềm năng của giải vẫn còn rất nhiều để phát triển, khả năng cao là những năm tới giải sẽ có thêm nhiều đội tham dự và sẽ thu hút được nhiều chủ sỡ hữu mới. Tú tin tưởng rằng nhờ vào VBA thì bóng rổ Việt Nam sẽ ngày càng được phát triển và phát hiện ra nhiều nhân tố mới cho tuyển quốc gia.

Cảm ơn anh vì cuộc phỏng vấn.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 16:08 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục