Nội binh lên tiếng, Hanoi Buffaloes mở tiệc chiến thắng trên sân nhà

22:23 Thứ bảy 11/08/2018

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu tỏa sáng của các nội binh, Hanoi Buffaloes đã vượt qua Hochiminh City Wings với tỷ số 85-67.

Hochiminh City Wings gần như chỉ thi đấu sòng phẳng với Hanoi Buffaloes trong 5 phút đầu tiên của hiệp 1. Khoảng thời gian còn lại là màn chống cự yếu ớt tới từ các cầu thủ "Anh hai Đại bàng" trước lối đánh hoa mỹ và đầy hiệu quả của "Trâu Thủ đô".

IMG_8091

  Pha bay người úp rổ đẹp mặt của Mike Bell trước sự bất lực của các cầu thủ Hochiminh City Wings. Ảnh: Huy Phạm

Khởi đầu hưng phấn, tụt dốc không ngờ

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu Bách Khoa, thế nhưng thầy trò HLV Hứa Phong Hảo đã có một khởi đầu ấn tượng khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước đội bóng Thủ đô với tỷ số 4-0.

Với khả năng dứt điểm từ cự ly xa hoặc trung bình chính xác, Quinton Doggett (4 điểm) và Henry Nguyễn (5 điểm) đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Hanoi Buffaloes.

IMG_7838

 Các cầu thủ đội khách đã là những người làm tốt hơn ở những phút đầu tiên hiệp 1. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của HLV Todd Purves, “Trâu Thủ đô” nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm về phía bảng rổ các vị khách.

Sự hiệu quả Lê Ngọc Tú (6 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (5 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes lội ngược dòng thành công (22-16) sau 10 phút thi đấu đầu tiên.

IMG_7888

 Thành Đạt cũng đóng góp những điểm số quan trọng giúp Hanoi Buffaloes vươn lên dẫn trước sau những phút đầu khó khăn. Ảnh: Huy Phạm

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi “Anh hai Đại bàng” liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội dứt điểm thì “Trâu Thủ đô” lại không ngừng gia tăng cách biệt (đạt hiệu suất ném thành công lên đến 66%). Kết thúc hiệp 2, tỷ số đã là 42-28 nghiêng về phía thầy trò HLV Todd Purves.

Tiếp đà ghi điểm, chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc

Với sự hưng phấn có được, Hanoi Buffaloes tiếp tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng sau quãng nghỉ khi ghi thêm 20 điểm vào bảng rổ của Hochiminh City Wings.

Mike Bell (8 điểm) và Lê Ngọc Tú (6 điểm) chính là những cái tên thi đấu ấn tượng nhất của đội chủ nhà ở hiệp 3.

IMG_7860

 Mike Bell hầu như không gặp bất kỳ khó khăn nào trong khu vực dưới rổ. Ảnh: Huy Phạm

Về phía “Anh hai Đại bàng”, dù Nguyễn Thành Nhân (9 điểm) đã thi đấu hết sức nỗ lực tuy nhiên, anh vẫn không thể thu hẹp cách biệt cho đội bóng mang tên Bác sau 30 phút thi đấu (43-62).

Khoảng thời gian còn lại, cả hai huấn luyện viên bắt đầu tung những cầu thủ trẻ vào sân nhằm tích lũy kinh nghiệm và tạo cơ hội cọ xát.

IMG_7873

 Thành Nhân là một trong những cái tên nổi bật của Hochiminh City Wings trong trận đấu này. Ảnh: Huy Phạm

Dù vậy, hai đội vẫn mang đến những màn trình diễn tấn công hấp dẫn và kết thúc trận đấu, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng với tỷ số 85-67.

Với 14 điểm, 3 kiến tạo cùng hiệu suất ném 66%, Nguyễn Thành Đạt đã được bầu chọn là MVP ngày hôm nay.

bang ty so - mvp [Recovered]-03

 MVP hoàn toàn xứng đáng cho những đóng góp của Thành Đạt.

Ngoài ra, hai nội binh Lê Ngọc Tú (12 điểm), Đinh Tiến Công (13 điểm) cùng trung phong Mike Bell (22 điểm) cũng có những màn trình diễn ấn tượng và góp công lớn vào chiến thắng của “Trâu Thủ đô”.

Kết quả này đã giúp Hanoi Buffaloes nâng tỷ lệ thắng lên 57% và tiếp tục nuôi hy vọng giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

IMG_8007

 Chiến thắng này cũng là chiến thắng thứ 2 trên sân nhà của Hanoi Buffaloes trong giai đoạn vòng bảng VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Về phần Hochiminh City Wings, dù rằng Nguyễn Thành Nhân (16 điểm, 8 rebounds), Quinton Doggett (13 điểm. 10 rebounds), Henry Nguyễn (17 điểm, 4 kiến tạo) và Corey Cilia (11 điểm, 3 kiến tạo) đã chơi rất nỗ lực, tuy nhiên, những sai lầm trong lối chơi phòng ngự đã khiến “Anh hai Đại bàng” tiếp tục lỗi hẹn với chiến thắng.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách đến sân của Danang Dragons (16/8). Trong khi đó, Hochiminh City Wings sẽ được trở về sân nhà để chạm trán Thang Long Warriors (16/8).   

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 22:23 11/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục