Nổ súng nhấn chìm Kyiv, Ronaldo xô đổ siêu kỷ lục của Pele

07:40 Thứ năm 03/12/2020

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Bồ Đào Nha lại tạo nên một thành tích đáng nhớ khác.

 

Rooney và Ronaldo cùng nhau tập luyện tại Man Utd

Sau khoảng thời gian ngồi ngoài vì dính COVID-19, siêu sao Cristiano Ronaldo liên tục được điền tên vào đội hình chính Juventus suốt thời gian vừa qua, và ở trận đấu với Dinamo Kyiv tại lượt trận thứ 5 bảng G Champions League diễn ra vào rạng sáng nay cũng không phải ngoại lệ.

Không phụ lòng người hâm mộ, CR7 đã tỏa sáng bằng việc đóng góp một pha lập công vào chiến thắng đậm đà 3-0 của đội nhà, qua đó giúp Bianconeri tiếp tục nuôi hy vọng soán ngôi Gã khổng lồ xứ Catalan.

Đáng chú ý, pha lập công ở trận đấu vừa rồi cũng chính là bàn thắng thứ 768 trong sự nghiệp của chân sút sinh năm 1985. Thành tích này giúp anh vượt mặt huyền thoại Pele và trở thành ngôi sao "nổ súng" nhiều thứ ba lịch sử làng túc cầu, xếp sau Romario (772 bàn) cùng với Josef Bican (trên 805 bàn).

Cristiano Ronaldo overtakes Pele in total career goals - Bóng Đá

 Ronaldo vượt mặt Pele trên BXH những cây săn bàn hàng đầu làng túc cầu.

Xét về khoảng thời gian bắt đầu sự nghiệp, cả Pele lẫn Ronaldo đều thi đấu ở năm 15 tuổi. CR7 có màn ra mắt U15 Bồ Đào Nha vào năm 2001 và cũng cùng độ tuổi này, "Vua bóng đá" đã bắt đầu những bước chạy đầu tiên tại CLB Santos, rồi chính thức lên tuyển Brazil một năm sau đó (do trong giai đoạn Pele thi đấu, hệ thống tuyển quốc gia chưa đưa ra phân cấp rõ ràng theo từng độ tuổi). 

 Dù đã bước sang tuổi 35, tuy nhiên Ronaldo vẫn đang giữ một vai trò cực kỳ quan trọng đối với hàng công Juventus. Nếu vẫn duy trì phong độ như thời điểm hiện tại, rất có thể chủ nhân 5 QBV sẽ xô đổ kỷ lục của tiền bối Romario trong một ngày không xa, bởi lẽ khoảng cách giữa họ giờ đây chỉ là 4 bàn mong manh.

Trường Sơn | 07:10 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục