Nổ súng, Mbappe lại lập kỉ lục khủng tại Champions League

07:25 Thứ tư 06/12/2017

TinTheThao.com.vnTiền đạo Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử Champions League chạm cột mốc 10 bàn thắng tại giải đấu danh giá này.

Ở tuổi 18, Mbappe đang là tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu. Đêm qua, tiền đạo người Pháp đem về bàn thắng duy nhất trong thất bại 1-3 của PSG trước Bayern Munich. Dù đội nhà thua trận nhưng bản thân Mbappe lại chinh phục thêm một cột mốc ấn tượng.

Nổ súng, Mbappe lại lập kỉ lục khủng tại Champions League - Bóng Đá

Thống kê những tay săn bàn trẻ tuổi tại Champions League của Opta. 

Cụ thể, ngôi sao người Pháp đã soán ngôi Karim Benzema để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi được 10 bàn tại Champions League. Cho đến lúc này, Mbappe chỉ mới 18 tuổi 11 tháng 15 ngày. Trong khi đó, để có 10 pha lập công tại Champions League, Benzema (khi đó còn khoác áo Lyon) cũng đã 20 tuổi 10 tháng 2 ngày.

Hai danh thủ hàng đầu thế giới, Lionel Messi (Barcelona) và Raul Gonzalez (Real Madrid) đồng loạt chinh phục cột mốc này ở tuổi 21. Trong khi đó, Wayne Rooney của Manchester United cũng phải bước sang tuổi 22 mới có thể góp 10 bàn cho Quỷ đỏ.

Mùa trước, Mbappe nổi lên như một hiện tượng của bóng đá thế giới khi chơi cực hay tại Monaco. Tiền đạo người Pháp ghi được 6 bàn tại Champions League. Mùa này, PSG chỉ vừa kết thúc vòng bảng nhưng Mbappe đã có 4 lần nổ súng.

Một thống kê bên lề khác cho thấy, đây là lần đầu tiên PSG chịu thua đến 2 bàn chỉ trong hiệp 1 kể từ tháng 3/2017.

Màn trình diễn của Mbappe vs Bayern:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 06:25 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục