Nổ súng liên tục, M.U hạ đẹp Feyenoord tại Old Trafford

05:00 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnÁp đảo và ổn định từ đầu trận, Manchester United dễ dàng đánh bại Feyenoord 4-0 và có lợi thế lớn để vượt qua vòng bảng.

Manchester United nhanh chóng nắm giữ thế trận với sự cơ động của Wayne Rooney cùng Henrikh Mkhitaryan. Bộ đôi này liên tục di chuyển và tạo nên khoảng trống cho đồng đội, uy hiếp khung thành của đội khách ngay từ những phút đầu tiên.

rdPXu8RMWkB9XaIX03lQ_Gett

 M.U áp đảo ngay từ đầu trận. Ảnh: Sky Sports.

Ở phút thứ 9, bộ đôi này có một pha phối hợp đáng chú ý loại bỏ hầu hết hàng thủ Feyenoord, tuy nhiên trong pha bóng cuối cùng, Mkhitaryan đã không kịp băng vào dứt điểm. Chỉ 10 phút sau, Paul Pogba có cú sút xa hiểm hóc buộc thủ thành Bradley Jones phải đẩy bóng cứu thua.

Đội khách chỉ lấy lại phần nào thế trận sau 20 phút đầu tiên, pha bóng đáng chú ý nhất của họ trong hiệp một chính là ở phút 26. Elia đón đường chuyền dài từ đồng đội rồi đưa bóng khó chịu vào vòng cấm của M.U, tuy nhiên Jorgensen và cả đội trưởng Dirk Kuyt đều không thể tận dụng cơ hội thành công.

M.U vẫn duy trì sức ép rất tốt nhờ tuyến giữa chơi cực kỳ hiệu quả. Feyenoord gần như không có cơ hội lên bóng quá nửa sân, họ chỉ chơi phòng ngự chủ động trước khí thế hừng hực của đội nhà. Tuy nhiên sau rất nhiều áp lực từ đầu trận, chuyện gì đến rồi sẽ đến.

XtbfLsjQSmKH5pwEe2Lw_Gett

 Rooney mở tỷ số cho đội nhà. Ảnh: Sky Sports.

Phút 35, Wayne Rooney khởi đầu một pha tấn công của M.U bên cánh trái. Anh di chuyển rất nhanh rồi chuyền cho Zlatan Ibrahimovic trước khi nhận bóng trở lại trong tư thế trống trải, Rooney dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ môn mở tỷ số cho trận đấu.

M.U gần như kiểm soát thế trận trong những phút còn lại của hiệp một. Họ kiểm soát bóng đến 63% và tung ra 8 cú sút. Feyenoord tỏ ra bế tắc trong các phương án tấn công và phòng ngự có phần yếu ớt hơn giai đoạn đầu trận.

Sang hiệp hai, thế trận không hề thay đổi, Feyenoord cạn kiệt ý tưởng tấn công khi mà hàng tiền vệ thi đấu rất mờ nhạt. Rất ít đường chuyền từ phía đội khách tỏ ra hiệu quả, bóng vì thế lại trở về chân các cầu thủ M.U. Phút 51, Juan Mata có tình huống xử lý xuất thần khi chích bóng điệu nghệ từ ngoài vòng cấm nhưng Jones đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Chỉ 4 phút sau, lại là Mata nhưng lần này thậm chí anh đã đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên đó là tình huống việt vị quá rõ ràng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Mkhitaryan có trận đấu cố gắng nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả.

dXHbzJbITQS7FzMsgDGy_Gett

 Đội khách bế tắc trước sự chủ động của M.U. Ảnh: Sky Sports.

Phút 70, lại là một tình huống cướp bóng rồi phản công nhanh của M.U. Ibra chuyền rất nhanh cho Rooney băng xuống trước khi căng ngang chính xác để Mata đệm bóng tung lưới Feyenoord, nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt cầu thủ vào sân Marcus Rashford thi đấu hiệu quả. Anh có pha chuyền bóng thuận lợi để Ibra băng xuống khống chế bóng ngay sát đường biên ngang. Tiền đạo người Thụy Điển tung cú nửa chuyền nửa sút tưởng chừng như vô hại nhưng Jones xử lý quá vụng về để bóng vào lưới. Bàn thắng này được tính là pha phản lưới nhà của thủ thành Feyenoord.

Feyenoord không còn cơ hội nào để lật ngược tình thế. Thậm chí ở phút bù giờ đầu tiên, Lingard với một pha xử lý bóng quen thuộc bên cánh phải rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái tung lưới Feyenoord. Chung cuộc, M.U giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0. 3 điểm có được giúp M.U vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A Europa League mùa này, họ sẽ có toàn quyền quyết định tương lai khi ở vòng cuối chỉ phải gặp Zorya.

Video trận đấu M.U - Feyenoord

Tỷ số chung cuộc: Manchester United 4-0 Feyenoord

Ghi bàn: Rooney (35), Mata (70), Bradley Jones (75, phản lưới), Lingard (90 + 1)

Đội hình ra sân:

M.U (4-2-3-1): Romero; Valencia, Jones, Blind, Shaw; Carrick, Pogba; Mata, Rooney, Mkhitaryan; Ibrahimovic.

Feyenoord (4-3-3): Jones; Karsdorp, Dammers, Van der Heijden, Nelom; Tapia, Kuyt, Vilhena; Toornstra, Jorgensen, Elia.

BXH bảng A Europa League 2016/17

1

 

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 04:40 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục